ส่อง 6 เทรนด์การทำงาน ที่มนุษย์เงินเดือนต้องการ

          มนุษย์เงินเดือนปัจจุบันให้ความสำคัญกับความ สมดุล และ คุณค่า ในการใช้ชีวิตทุกด้านทั้งด้านงานและส่วนตัว น้องบีพลัสจะพามา ส่อง 6 เทรนด์การทำงาน  ที่มนุษย์เงินเดือนต้องการ เพื่อให้ฝ่ายบุคคล และเจ้าของกิจการ ไปปรับใช้ในองค์กร มาฝากกัน

  • การทำงานที่ไม่เครียด (Stress-Free Work) ความเครียดในที่ทำงานสามารถมีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งกายและจิตใจของคนงาน ซึ่งมีการให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพทำงานที่ไม่เครียด เช่น การจัดการเวลา การสนับสนุนจากทีมงาน และการกำหนดเป้าหมายที่เป็นไปได้
  • การความก้าวหน้าในอาชีพ (Career Advancement) คนทำงานต้องการโอกาสในการพัฒนาอาชีพ ซึ่งรวมถึงโอกาสในการเลื่อนตำแหน่ง การเพิ่มความรู้ และการมีโอกาสในการพัฒนาทักษะและความสามารถ
  • การใช้ชีวิตได้อย่างสมดุล (Work-life balance) ความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวเป็นปัจจัยที่สำคัญ คนทำงานต้องการเวลาที่เพียงพอในการทำกิจกรรมส่วนตัวและสังคม
  • การพัฒนาฝึกฝนทักษะใหม่ (Upskill & Reskill) ตลาดแรงงานเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คนทำงานต้องการที่จะพัฒนาฝีมือและทักษะใหม่เพื่อทำให้ตนเองมีความสามารถในงานและต่อสู้ได้ในสภาพการทำงานที่เปลี่ยนแปลง
  • ความสะดวกในการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในที่ทำงาน Convenient Work Environment) การมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ที่ทำงานที่มีความสวยงามและทันสมัย และเทคโนโลยีที่ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การมีเวลาให้กับครอบครัว (Family Time) การให้เวลากับครอบครัวมีความสำคัญ ผู้ทำงานต้องการสมดุลในการทำงานและการทำกิจกรรมกับครอบครัว เพื่อสร้างความสุขและความเป็นอยู่ที่มีคุณค่าทั้งในด้านทำงานและชีวิตส่วนตัว


ที่มา ฐานเศรษฐกิจ