สุดยอดเทคนิคจัดการทุกวินาทีในการสัมภาษณ์งาน ให้ได้งาน

เมื่อการแข่งขันสูง ... จะสัมภาษณ์งานยังไง ให้คว้าใจ ผู้สัมภาษณ์

          การสัมภาษณ์งานให้ประสบความสำเร็จนั้น นอกจากการตอบคำถาม และบุคลิกภาพแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันลย คือเรื่องของการสร้างความสัมพันธ์ กับผู้สัมภาษณ์งาน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ได้รับการพิจารณามากขึ้น น้องบีพลัสมีเทคนิคง่ายๆมาฝากกัน

 

  • ก่อนสัมภาษณ์งาน

         ในปัจจุบันที่การสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายดายแค่ปลายนิ้ว คุณควรศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทมาก่อน เพื่อสร้างความประทับใจ ว่าคุณสนใจอยากจะร่วมงานกับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์ ตัวสินค้า รายละเอียดธุรกิจ หรือแม้แต่ชื่อผู้บริหาร และเตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในบุคลิก ด้วยการจัดเตรียมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ในวันสัมภาษณ์ไว้ด้วยให้พร้อม

 

  • เริ่มสัมภาษณ์งาน

          การแสดงถึงความเคารพ และให้เกียรติผู้สัมภาษณ์เป็นเรื่องสำคัญ แม้ว่าดูแล้วผู้สัมภาษณ์จะอายุน้อยกว่า หรือเท่าๆคุณก็ตาม ควรแสดงออก หรือใช้วาจาที่เหมาะสมในการสนทนา

 

  • หลังสัมภาษณ์งาน

          หลังจากสัมภาษณ์งานแล้ว ควรขอบคุณในการสัมภาษณ์งานครั้งนี้ อาจจะเป็นการส่งอีเมลขอบคุณก็ได้ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจที่ดี อาจมีผลในการพิจารณา หรือการเรียกสัมภาษณ์ในครั้งถัดไป แต่หากไม่ผ่านการสัมภาษณ์งานแล้ว ก็อาจกลายเป็นคอนเนคชั่นเล็ก ๆ ในการหางานอื่น ๆ ต่อไปได้

 

ที่มา PRTR