“คนสำราญ งานสำเร็จ” เทคนิคคุยกับลูกน้องแบบตัวต่อตัว ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

          หากหัวหน้างานกำลังรู้สึกว่าลูกค้าดูอึดอัดเมื่อต้องคุยด้วย อยากดูแลลูกน้องพัฒนาทีมงาน น้องบีพลัสขอมีไอเดียส่งเสริมให้  “คนสำราญ งานสำเร็จ” เทคนิคคุยกับลูกน้องแบบตัวต่อตัว ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี  มาฝากกัน

  1. เตรียมตัว  สงบและเต็มพิกัดในการพูดคุย ก่อนที่จะเริ่มการสนทนากับลูกน้อง คุณควรเตรียมตัวให้พร้อมทั้งกายและใจ ให้มีความสงบและเต็มพิกัดให้เกิน100ในการพูดคุย
  2. ฟังอย่างใจจดใจจ่อ เมื่อเริ่มสนทนากับลูกน้อง ให้ใช้เวลาฟังอย่างใจจดใจจ่อ ให้ลูกน้องได้แสดงความคิดเห็นและอารมณ์ของตนอย่างเต็มที่ อย่ามีการตักเตือนหรือขัดกลางทาง
  3. ให้คำแนะนำและแนวทาง เมื่อเข้าใจความคิดและปัญหาของลูกน้อง ให้คำแนะนำและแนวทางที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหา อย่าลืมให้เหตุผลและอธิบายให้เข้าใจอย่างชัดเจน
  4. สร้างบรรยากาศเป็นกันเอง ในการสนทนากับลูกน้อง คุณควรสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองและเป็นกันเอง ให้ลูกน้องรู้สึกว่าสามารถพูดคุยและแสดงออกถึงความคิดเห็นของตนได้อย่างเสรี ไม่มีความผิด หรือ โทษใด ๆ
  5. ให้เวลาให้ลูกน้องในการทบทวน ในกระบวนการสนทนา ให้เวลาให้ลูกน้องได้พัฒนาและเติบโต อย่าเร่งรีบหรือกดดันให้ลูกน้องต้องทำตามคำแนะนำของคุณทันที ให้เวลาให้ลูกน้องในการทบทวน แล้วเราพบกันใหม่เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอีกครั้งก่อนทุบโต๊ะตัดสินใจ