พัฒนาทักษะชาวออฟฟิศ ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

          การมี Passion ในการทำงานเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เพราะจะช่วยเติมเต็มและขับเคลื่อนชีวิตการทำงาน เมื่อหลงใหลในสิ่งที่ทำ จะกลายเป็นมากกว่าแค่งาน กลายเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจและแรงจูงใจ ช่วยให้ดื่มด่ำไปกับงาน เรียนรู้และเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างผลกระทบที่มีความหมาย ความหลงใหลกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความอุตสาหะ และความทุ่มเท ทำให้เอาชนะความท้าทายและประสบความสำเร็จได้ 

          การพัฒนาตนเอง หมายถึง กระบวนการพัฒนาตนเองผ่านกิจกรรม ประสบการณ์ และการเรียนรู้ต่างๆ เกี่ยวข้องกับการตั้งเป้าหมาย การได้มาซึ่งทักษะใหม่ๆ การเพิ่มพูนความรู้ และการปรับปรุงคุณภาพส่วนบุคคล การพัฒนาตนเองมีได้หลายรูปแบบ 

          เพื่อเริ่มต้นการเดินทางของการพัฒนาตนเอง จำเป็นต้องระบุด้านที่คุณต้องการปรับปรุงหรือพัฒนาเพิ่มเติม ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะการสื่อสาร การสร้างความฉลาดทางอารมณ์ การพัฒนาความสามารถในการเป็นผู้นำ หรือการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงด้านอื่นๆ โดยสามารถเริ่มต้นด้วยการสร้างแผนที่ระบุเป้าหมายและขั้นตอนที่ต้องทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย สิ่งสำคัญคือต้องตั้งวัตถุประสงค์ที่เป็นจริงและวัดผลได้ และแบ่งย่อยออกเป็นงานที่เล็กลงและสามารถจัดการได้ ประเมินความก้าวหน้าเป็นประจำและปรับเปลี่ยนตามความจำเป็น

 

วันนี้น้องบีพลัสจะพามาดู เทคนิคพัฒนาทักษะชาวออฟฟิศ ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

1.เห็นคุณค่าในตัวเอง และสิ่งที่ทำ 

         งานและสิ่งที่เราทำสามารถมีผลกระทบอย่างมากต่อคุณค่าในตนเองของเรา หลายคนได้รับความรู้สึกถึงจุดมุ่งหมาย ความสำเร็จ และความสมหวังจากการทำงานของพวกเขา เมื่อเรามีส่วนร่วมในงานที่มีความหมายซึ่งสอดคล้องกับค่านิยม ความสนใจ และทักษะของเรา มันสามารถเพิ่มความนับถือตนเองและมีส่วนทำให้เรารู้สึกมีค่าในตนเองในเชิงบวก

2.พัฒนาทักษะความสามารถ สร้างความโดดเด่น

          การทำงานช่วยให้เราใช้ทักษะ พรสวรรค์ และความรู้ของเราได้ และให้โอกาสเราในการเติบโตส่วนบุคคลและในอาชีพ มันให้ความรู้สึกถึงโครงสร้างและกิจวัตรในชีวิตของเรา ส่งเสริมความรู้สึกมั่นคงและการควบคุม เราสามารถช่วยเหลือสังคม สร้างความแตกต่าง และรู้สึกมีคุณค่าและชื่นชมได้ผ่านการทำงาน

3.มนุษยสัมพันธ์ที่ดี

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและกลมกลืนกับผู้อื่น เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติต่อผู้คนด้วยความเคารพ ความเห็นอกเห็นใจ และความเข้าใจ

4.ช่วยเหลือผู้อื่น

เมื่อทำงานของตนเองแล้วเสร็จอย่างวมีประสิทธิภาพแล้ว การให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันในองค์กร เป็นสิ่งที่ควรทำ มีน้ำใจและเสียสละ ส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานร่วมกันที่ทุกคนให้ความสำคัญ สนับสนุนการทำงานเป็นทีมและสนับสนุนผู้อื่นในการบรรลุเป้าหมายร่วมกัน

5.หมั่นสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง

ใช้ความทุ่มเทและความสามารถ ทำงานที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นโปรเจคต์สำคัญยิ่งต้องตั้งใจทำเป็นพิเศษ หรือหากมีโอกาสได้พรีเซนต์งานใดๆ ก็ควรตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพราะนี่ถือเป็นโอกาสที่ได้แสดงศักยภาพให้ทางผู้บริหารเห็น

6.เลี่ยงการมีเรื่องเสื่อมเสียในองค์กร

จัดการกับความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์โดยจัดการปัญหาโดยตรง รับฟังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และหาทางออกที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ร้างความไว้วางใจด้วยการซื่อสัตย์ เชื่อถือได้ และรักษาคำมั่นสัญญาของคุณ ปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์และปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างยุติธรรม

 

ที่มา Jobs DB