HR ต้องรู้เพื่อ Work from Home

1. จะใช้งานระบบเงินเดือนอย่างไร

          1.1 สามารถเปลี่ยนมาใช้ระบบ CLOUD ของ BUSINESS PLUS ชั่วคราวได้ โดยฝ่ายบริการหลังการขาย BUSINESS PLUS จะช่วยท่านย้ายข้อมูล ให้ท่านได้ทำงานสะดวกมากขึ้น (มีค่าบริการในส่วนระบบ CLOUD เพิ่มเติม)

          1.2 กรณีที่ต้องการย้ายข้อมูลลงในเครื่อง โน้ตบุ๊ก ท่านสามารถรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริการหลังการขายได้  

          1.3 กรณีเครื่อง SERVER ของท่านอนุญาตให้เข้าถึงจากภายนอกได้ BUSINESS PLUS สามารถแนะนำวิธีการเข้าถึง SERVER ที่ได้รับการอนุญาตให้เข้าถึงได้ สามารถปรึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการหลังการขาย 

2. ข้อตกลงในการทำงาน : เนื่องด้วยในการทำงานที่บ้าน กรณีที่บริษัทมีการปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานต่างกับช่วงการทำงานปกติ สามารถทำการตั้งค่าเพิ่มเติมในโปรแกรมได้ โดยกรณีที่เวลาทำงานเดิม แต่ปรับเปลี่ยนการกำหนดข้อตกลงในการทำงาน เช่น

          2.1 กรณีที่ต้องการปรับเปลี่ยนเฉพาะข้อตกลงเวลาทำงาน การตั้งค่าในเรื่องนี้ไม่ยาก เพียงท่านเลือกกะสำเนามาตรฐานที่มีจากระบบเลือกการตัดมาสาย กลับก่อน และ อื่นๆ หลังจากนั้นประกาศกะใหม่ในช่วงวันที่ Work from Home รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ :  https://bit.ly/3eLgtoQ

          2.2 กรณีที่บริษัทมีความจำเป็นจะต้องปรับลดอัตราเงินเดือนในช่วงเวลาทำ Work from Home ก็สามารถทำการตั้งค่าในโปรแกรมได้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ https://bit.ly/3eOrXIm

3. HR จะห่วงมากคือเรื่องข้อมูลเพื่อการคำนวณเงินเดือนทำอย่างไร 

          3.1 เวลาทำงานของพนักงาน HR จะทราบไหม ถ้าไม่มีเครื่องบันทึกเวลา

                    3.1.1.ง่ายที่สุดเพียงท่านเลือกซื้อ BPLUS HRM CONNECT  เพื่อนำมาใช้งานในช่วงเวลาสั้นๆ ขณะที่พนักงานทำงานที่บ้าน

                         - ระบบสามารถใช้งานแทนเครื่องบันทึกเวลา  รวมทั้ง ท่านยังสามารถตรวจสอบเวลาทำงานได้ทั้งหัวหน้า และ HR ตามสายงานที่กำหนด

                         - ไม่ต้องห่วงในการ บันทึกขอลา พนักงานสามารถบันทึกผ่านระบบเพื่อแจ้งไปยังหัวหน้างานให้พิจาณาอนุมัติ เมื่อมีการพิจาณาแล้ว ทาง HR ที่ WFH อยู่ก็สามารถทราบวันลาของพนักงาน สามารถตรวจสอบสิทธิและเก็บผลวันลา เพื่อนำผลลัพธ์มาใช้งานในเรื่องการคำนวณเงินเดือนและตรวจสอบสถิติต่างๆได้เหมือนทำงานที่ OFFICE  : https://bit.ly/3zwMglF

                    3.1.2 กรณีท่านไม่ได้เลือกใช้ HRM CONNECT ท่านสามารถรวบรวมการทำงานจากการสรุปงานแต่ละวันของพนักงาน ลง EXCEL และ นำเข้าไฟล์ EXCEL เข้าระบบเงินเดือน หรือบันทึกเข้าระบบ  รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ดังนี้

         - แนะนำการนำเข้า Excel เวลาทำงานพนักงาน : https://bit.ly/3wU9hgw

         - แนะนำการนำเข้า Excel เงินเพิ่มเงินหักพนักงาน :  https://bit.ly/3y0nQ3w

          3.2 รายงานตรวจสอบการทำงานสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ : https://bit.ly/3hW7K5g

 

4. การเปลี่ยนแปลงนโยบายบริษัทหรือข้อตกลงต่างๆ แล้วต้องการแจ้งให้พนักงานทราบ 

ถ้าทาง HR ห่วงว่า พนักงานทุกคนจะสามารถรับทราบข้อมูลได้อย่างไร เรื่องนี้ไม่ยาก โดยท่านจะทำการส่ง EMAIL หรือ ใช้ BPLUS HRM CONNECT เพื่อช่วยประกาศให้พนักงานทราบตรงเข้ามือถือพนักงานได้อย่างง่าย ๆ  สามารถแจ้งข้อมูลได้ทันที เพื่อให้พนักงานทราบว่าในส่วนของนโยบาย เพื่อเก็บข้อมูลงานบุคคลเขาต้องทำอะไรบ้างหากเขามาทำงานที่ออฟฟิศ และ ช่วยให้ HR ไม่พลาดการสื่อสารกับพนักงาน  โดยใช้ HRM CONNECT ในการสื่อสาร ได้อย่างรวดเร็ว สามารถตรวจสอบขั้นตอนการทำงานได้จาก VDO แนะนำ  : https://www.youtube.com/watch?v=YD73_LSxWR0 หรือ ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3rsCz4G

5. งานที่เกี่ยวกับเบิกสวัสดิการ  : สำหรับกรณีของการขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายและการเก็บหลักฐานการเบิกจ่ายต่างๆ จะต้องทำอย่างไร เพื่อให้ HR จะได้ทราบรายละเอียดและเก็บหลักฐาน เพื่อนำมาประกอบการจ่ายและอนุมัติ 

  • การจ่ายทำง่ายๆ  เพียงจ่ายพร้อมเงินเดือน โดยไม่ต้องห่วงเรื่อง จะทำให้เงินได้เพิ่ม หรือภาษีเพิ่ม เพราะระบบสามารถแยกได้ชัดเจน กรณีที่ท่านใช้ระบบ WF หรือ PC    สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
  • หลักฐานประกอบการขออนุมัติจ่ายกับ HR สามารถนำภาพ แนบไปกับการขออนุมัติโดยใช้ BPLUS HRM CONNECT 
  • หากท่านไม่มีระบบ WF ,PC   และ HRM CONNECT   สามารถรับข้อมูล EMAIL ท่านสามารถรวบรวมการทำงานจากการสรุปงานแต่ละวันของพนักงาน ลง EXCEL และ นำเข้าไฟล์ EXCEL เข้าระบบเงินเดือน หรือบันทึกเข้าระบบได้ทันที รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ https://bit.ly/3y0nQ3w

6. สิ้นงวดสามารถส่ง PAYSLIP : ไม่ต้องกังวลเรื่องการแจ้งรายการเงินเดือนให้พนักงานทราบ โดยทาง HR สามารถแจ้งให้พนักงานทราบได้โดยใช้ระบบ E-PAYSLIP   ซึ่งทั้ง HR สามารถส่งที่บ้าน และ พนักงานสามารถรับ E-PAYSLIP โดยตรวจสอบได้ทันทีผ่านมือถือ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3y04A61

7. ทบทวนวิธีการนำส่งเอกสารให้ราชการ : โปรแกรมเงินเดือนจะสามารถส่งออกข้อมูลเป็น File แบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อทำการส่งข้อมูลแบบ Online ได้ทันที เช่น ประกันสังคม, ภงด., โอนเงินเดือนผ่านระบบ Online สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

8. เสริมทริป : ข้อแนะนำพนักงาน 5 วิธีประชุม Work from Home ภาพลักษณ์ดูดีมืออาชีพ : https://bit.ly/3rsCMF0