ชู้สาว ในออฟฟิศ มีสิทธิ์โดนไล่ออก !!!

          เรื่องชู้สาว ในมุมนึงก็มีความเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่สามารถเลิกจ้างหรือเรียกมาตักเตือนได้ แต่จริงๆแล้วในอีกมุมนึง ก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและมีความเสี่ยงทางกฎหมาย ส่งผลการอยู่ร่วมกันในองค์กร และกระทบต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่พึงประสงค์ให้กับผู้อื่น บริษัทมักมีนโยบายเพื่อปกป้องความรู้สึกและสิทธิของพนักงานและลูกจ้าง ซึ่งอาจรวมถึงการห้ามพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้

           อันดับแรกเลยคงต้องดูข้อบังคับของการทำงานว่ามีกำหนดไว้หรือไม่ โดยข้อบังคับของการทำงานอาจจะไม่ได้กำหนดไว้ตรงๆเกี่ยวกับการเป็นชู้แต่อาจจะกำหนดไว้เพื่อเป็นแนวทางให้พนักงานละเว้นหรือเรียกหลีกเลี่ยงการกระทำอันเป็นการก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง ทรัพย์สิน และผลประโยชน์ หรือการกระทำอันใดที่เป็นการขัดต่อศีลธรรมประเพณีอันดีงาม พนักงานทุกคนจะต้องไม่กระทำการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับดังกล่าวทั้งในเวลางานหรือนอกเวลางาน  ถ้าพนักงานกระทำการใด ที่อาจทำให้นายจ้างได้รับความเสียหายแก่ชื่อเสียง หรือในทางอื่นแล้ว นายจ้างย่อมมีอำนาจพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับได้

          หากพิจารณาการกระทำของพนักงาน เป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานของนายจ้างเป็นกรณีร้ายแรง นายจ้างสามารถเลิกจ้างได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย และไม่เป็นการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

 

ที่มา คลินิกกฎหมายแรงงาน