การพัฒนา leader ให้มีศักยภาพในโลก Hybrid

          การพัฒนาผู้นำ (leader) เพื่อให้มีศักยภาพในโลกแบบ Hybrid ที่ต้องรับมือกับสภาวะที่รวมระหว่างการทำงานแบบออนไลน์และออฟไลน์ (แบบผสม) สามารถทำได้ผ่านการสร้างความเข้าใจและทักษะในด้านต่างๆ 

วันนี้น้องบีพลัสจะพามาดู เทคนิคการพัฒนา leader ให้มีศักยภาพในโลก Hybrid 

  • Sensemaking การทำความเข้าใจและวิเคราะห์สถานการณ์  การทำความเข้าใจและวิเคราะห์สถานการณ์ในโลกแบบ Hybrid เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้นำ ซึ่งรวมถึงการเข้าใจความต้องการขององค์กรและพนักงานในระหว่างการทำงานออนไลน์และออฟไลน์ ผู้นำควรพัฒนาความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลและตัดสินใจในสถานการณ์ที่แปลกแตกและเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็ว
  • Experiment การทดลองและการเรียนรู้ การทดลองและการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญในการที่ผู้นำจะปรับตัวและพัฒนาศักยภาพในโลก Hybrid ผู้นำควรสนับสนุนทีมในการทดลองวิธีการใหม่ๆ เพื่อค้นพบว่าอะไรทำงานและอะไรไม่ทำงานในสถานการณ์ Hybrid นี้ การเรียนรู้จากผลการทดลองเป็นสิ่งสำคัญในการปรับตัวและปรับปรุงกระบวนการทำงาน
  • Self-Discovery การค้นพบตนเองและการพัฒนาตนเอง ผู้นำควรมีการค้นพบตนเองและเข้าใจความสามารถและความจำเป็นในการปรับตัวในโลก Hybrid นี้ การพัฒนาทักษะส่วนตัว เช่น การจัดการเวลา, การสื่อสารออนไลน์, การควบคุมความเครียด และการสร้างความสมดุลในการทำงานและชีวิตส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ.

          ผู้นำที่สามารถทำ Sensemaking, Experiment, และ Self-Discovery ได้อย่างดีจะมีความเสถียรและสามารถนำองค์กรผ่านการเปลี่ยนแปลงในโลก Hybrid ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในสภาวะที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

 

ที่มา khonatwork