มารู้จัก Workation เที่ยวได้ทำงานด้วย

         เนื่องจาก สถานการณ์โรคระบาดที่ผ่านมา ทำให้การทำงานของมนุษย์ออฟฟิศในแต่ละวันยากขึ้น และกระบวนการ ทำงานต่างๆเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง หลายๆบริษัท ต้อง Work from Home ซึ่งหลายคนก็คงเบื่อ การที่ต้องทำงาน อยู่ที่บ้าน บางคนถึงกับคิดงานไม่ได้ เพราะสมองไม่ปลอดโปร่ง เกิดสภาวะเครียดจากการทำงานที่บ้าน เป็นเวลานาน  วันนี้น้องบีพลัสจะพามาทำความรู้จัก Workation เที่ยวได้ทำงานด้วย เทรนด์การทำงาน ที่ช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงาน

          Workation มาจากคำว่า  Work ที่แปลว่าทำงาน และ Vacation ที่แปลว่า ท่องเที่ยว  คือ รูปแบบ การทำงาน ที่ทำงานไปด้วย และ เราได้เที่ยวไปด้วย จริงๆแล้ว ซึ่งรูปแบบ การทำงานนี้เราสามารถ ทำงาน ที่ไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้  หรืออีกความหมาย คือเป็นวันหยุดพักผ่อนที่ให้คุณทำงานจากระยะไกลไปพร้อมกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณผ่อนคลายการทำงานได้มากขึ้น และได้งานที่มีประสิทธิภาพขึ้น

          ข้อดีของ Workation พนักงาน จัดสรรเวลาการทำงาน ของตัวเองได้อย่างอิสระ ลดสภาวะ การเครียดจากการทำงาน ได้ดีมากขึ้น เห็นมุมมองของงาน ในอีกหลายๆด้าน และ ช่วยให้พัฒนา ปรับปรุง ตัวงานได้ดียิ่งขึ้น  ถ้ามีการ Workcation กันเป็นทีม หรือ เป็นกลุ่มใหญ่ๆ จะทำให้ พนักงานมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากขึ้นและงานก็จะออกมาดีมากยิ่งขึ้น  สร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ ใหม่ๆให้กับพนักงาน ถ้าเลือกสถานที่ดี ก็จะทำให้เรามีความคิด ที่ดีและทำ ให้สมองปลอดโป่ง อีกทั้งยังทำประสิทธิภาพในการคิดงานก็จะดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

          ข้อดีของ Workation มีค่าใช้จ่าย ในการเดินทางบางสถานที่ อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง ถ้าไม่ดูโลเคชั่น สถานที่ดีๆ อาจทำให้การ Workcation ไม่เป็นไปตาม อย่างที่หวัง 

 

ที่มา Jobs DB