บริหารอย่างไร ให้โดนใจ Gen Z

          เมื่อได้เริ่มทำงานร่วมกันแล้ว generation ก็คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่า ‘คุณและลูกน้องพยายามปรับตัวและทำความเข้าใจกันมากแค่ไหน’ ดังนั้นมาลองดูตัวอย่างกันว่า คุณในฐานะหัวหน้าจะมีวิธีบริหารลูกน้อง Gen Z อย่างไรได้บ้าง เพื่อที่จะช่วยให้การบริหารทีมมีผลสำเร็จมากยิ่งขึ้นและสร้างสภาพแวดล้อมทำงานที่ดี

น้องบีพลัสจะพามาดู เทคนิคบริหารอย่างไร ให้โดนใจ ลูกน้อง Gen Z

1.feedback เป็นเรื่องสำคัญ ให้ข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์และสามารถนำมาปรับปรุงตนเองได้ การให้ Feedback ควรเป็นระบบแบบประจำที่ตรงไปตรงมา

2.พูดคุย แชร์ความรู้เพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดี  สร้างพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความรู้ นำเทคโนโลยีที่เป็นที่นิยมในการสื่อสารมาประยุกต์ใช้งาน เพื่อให้เข้าถึงทุกคน 

3.มอบหมายงานให้รับผิดชอบด้วยตัวเอง ให้โอกาส Gen Z ทำงานโปรเจ็คที่ต้องรับผิดชอบ ส่งเสริมความคิดริเริ่มและความสามารถในการแก้ปัญหา

4. work-life balance  การบาลานซ์ชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวให้สมดุลกัน เป็นเรื่องสำคัญ 

5. สร้างเป้าหมายร่วมกันในการทำงาน กำหนดเป้าหมายที่มีความชัดเจนและสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท สร้างแผนก่อนเริ่มต้นโปรเจ็คเพื่อให้ทุกคนมีทิศทางที่เหมือนกัน เข้าใจตรงกัน เกิดสามัคคีอยากช่วยเหลือกัน

6. อย่าหมดหวังในตัวเอง ส่งเสริมทัศนคติที่สามารถแก้ไขปัญหาและทำงานร่วมกับทีม สนับสนุนและให้กำลังใจในแต่ละกระบวนการทำงาน หากมีข้อผิดพลาดอย่าเพิ่งท้อ ให้ถือว่าได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากข้อผิดพลาด

 

ที่มา adecco