• ฝ่ายขาย 02-880-9700, 02-409-5409, 02-880-8800
  • ฝ่ายบริการ 02-880-8800
businessplus
businessplus
  • รายการจำนวนจำนวนเงิน
    ไม่มีรายการ
    สั่งซื้อสินค้า
    • รายการจำนวนจำนวนเงิน
      ไม่มีรายการ
      สั่งซื้อสินค้า
    1. Features
    2. Bplus Order Entry ระบบจำหน่ายและจองสินค้า
    banner_ERP-OE.jpg

    Bplus Order Entry ระบบจำหน่ายและจองสินค้า

    Bplus Order Entry ระบบจำหน่ายและจองสินค้า

                  Bplus ERP ช่วยงานการขายตั้งแต่เอกสารใบเสนอราคา, ใบจองและควบคุมถึงกำหนดอายุของเอกสารเพื่อป้องกันการใช้เอกสารที่หมดอายุ, ใบส่งของ, ใบกำกับภาษี, ใบรับคืนและใบลดหนี้ จัดการกับสินค้าค้างส่ง ตลอดจนรองรับการนำเข้าข้อมูลการขายแทนการบันทึกทีละรายการด้วยเครื่องมือหลายตัว ให้เลือกใช้ได้ตามลักษณะของแต่ละธุรกิจ พร้อมทำการวิเคราะห์ยอดขายในมุมมองต่างๆ และการประมาณยอดขายเพื่อสนับสนุนการสั่งซื้อที่มีประสิทธิภาพ 

    • เอกสารต่างๆ รองรับการทำงานแบบ Paperless ลดการใช้กระดาษ เช่นส่งใบส่งของทาง E-Mail
    • รองรับการควบคุมเอกสาร การอนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติเอกสาร Online ทางหน้าจอ แทนการพิมพ์เอกสารด้วยระบบ Document Control
    • ระบบสอบถามที่ช่วยให้การขายทำงานได้อย่างไม่ผิดพลาด  เช่น สอบถามสินค้าคงเหลือ สอบถามราคาที่เคยขาย สอบถามสถานภาพลูกหนี้
    • ป้องกันความเสี่ยงของหนี้สูญด้วยการสอบถามสภาพลูกหนี้ได้ก่อนการขาย เช่น ประวัติการขาย การชำระ ยอดชำระ ยอดหนี้ค้างชำระ วงเงินเครดิต เช็คล่วงหน้า เป็นต้น และหากทำการขายและมูลค่าขายเกินวงเงินเครดิตระบบจะสามารถแบ่งแยกผู้อนุมัติวงเงินได้ตามเปอร์เซ็นต์การเกินวงเงินเครดิตเพื่อแยกระดับหัวหน้าผู้อนุมัติวงเงินเครดิตได้ 
    • ควบคุมการออกเอกสารขายที่มูลค่าสูงเกินการควบคุมได้
    • ควบคุมราคาขาย กำหนดสิทธิผู้ขายได้ เช่น กลุ่มใดมีสิทธิแก้ไข กลุ่มใดขายตามราคาตั้งเท่านั้น เป็นต้น
    • เอกสารต่าง ๆ สามารถกำหนดสิทธิในการให้ส่วนลดหรือของแถมช่วยป้องกันการทุจริตและการขายผิดพลาดได้
    • ป้องกันการพิมพ์ซ้ำ เช่น ไม่ให้พิมพ์ซ้ำ ระบบป้องกันให้โดยอัตโนมัติ  หรือพิมพ์ซ้ำได้แต่จะขึ้นข้อความเตือนลงในเอกสารเช่น  เอกสารนี้เป็นสำเนาห้ามจัดสินค้า เป็นต้น
    • หากสั่งพิมพ์เอกสารเป็น PDF เพื่อส่งอีเมล์ให้ลูกค้า Bplus ERP สามารถพิมพ์ลายน้ำได้ทำให้โอกาสปลอมแปลงเอกสารยาก ซึ่งระบบสามารถทำลายน้ำที่ใช้มี 2 วิธี
      • เป็นข้อความพาดบนเอกสาร
      • เป็นรูปภาพพร้อมข้อความ เช่นทำเป็นรูปโลโก้ใหญ่ๆ หรือรูปร้านขนาดใหญ่ๆโดยมีข้อความซ้อนลงไปก็สามารถทำได้
    • รองรับสมาชิกในงานหลังร้านเพื่อให้เกินการซื้อซ้ำ ในทำนองเดียวกับสมาชิกที่ใช้ในงานหน้าร้าน ระบบ POS
    • รองรับระบบสมาชิกในการสะสมแต้มสมาชิกได้สมบูรณ์แบบ โดยสมาชิกสามารถใช้ยอดสะสมแต้มมาแลกของรางวัลรูปแบบต่างๆ มีรายงานวิเคราะห์ยอดซื้อของสมาชิก วิเคราะห์รายละเอียดส่วนตัวของสมาชิกและสินค้าที่นิยมซื้อ ส่งข่าวสารสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเชื่อมโยงไปสู่การแนะนำสินค้าใหม่ๆในครั้งต่อๆ ไปได้  โดยโปรแกรมสมาชิกหลังร้านเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการจัดแผนส่งเสริมการขายในส่วนของการขายส่งหลังร้านและสามารถนำแต้มไปรวมกับการขายผ่านระบบหน้าร้านได้อีกด้วย เพื่อเพิ่มแรงจูงใจและเพิ่มยอดขายส่งให้กับสมาชิก ผ่านระบบ Bplus ERP และ ซื้อปลีกผ่านระบบ Bplus POS ได้

    • กำหนดสิทธิการขายได้เช่น ขายราคาต่ำกว่าตารางราคา กำหนดสิทธิขายต่ำกว่าราคาควบคุม และขายต่ำกว่าราคาทุนได้ เป็นต้น 
    • หากเอกสารยังจัดทำไม่สมบูรณ์ สามารถระบุสถานะของเอกสาร และแจ้งเตือนด้วยสัญลักษณ์เพื่อการทำงานที่สะดวกและติดตามได้ง่าย

    • การบันทึกการขาย สามารถดึงข้อมูลแทนการคีย์ได้ เช่น การขายสินค้าตามใบจอง  ตามใบเสนอราคา  เพื่อเพียงทำการยืนยันจำนวนที่ส่งของได้ และหากส่งไม่ได้ตามการตกลงสามารถเลือกยกเลิกส่วนที่ค้าง หรือ รอส่งในครั้งถัดไปได้
    • ปฎิทินเพื่อพนักงานเตรียมตัวล่วงหน้า

    • รายงานสรุปยอดเพื่อวิเคราะห์การตลาดพร้อมกราฟเปรียบเทียบ เช่น จัดอันดับยอดขายจากมากไปน้อยหรือน้อยไปมากตามประเภท/ยี่ห้อ/หมวดสินค้า หรือ ยอดขายสรุปตามช่วงเวลา เช่น รายไตรมาส หรือ เคลื่อนไหวรายเดือน เป็นต้น

    ตัวอย่างฟอร์ม

    ประเภท
    รายงาน
    ตัวอย่างฟอร์ม
    ตัวอย่างฟอร์ม

    รายงานใบขายเชื่อ (Invoice) คลิกรายละเอียด

    Bill of lading form คลิกรายละเอียด  

    Invoice Form คลิกรายละเอียด

    Sales Return Credit Note Tax-Invoice คลิกรายละเอียด

    Reservation form คลิกรายละเอียด

    Form Invoice receipt คลิกรายละเอียด

    Purchase Return form คลิกรายละเอียด

                  รองรับ e-Tax Invoice  โดย Bplus ERP มีโปรแกรมเสริมชื่อว่า Bplus e-Tax Invoice โปรแกรมจะทำการส่งใบกำกับภาษีขายให้กับลูกค้า ด้วยใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และส่งตรงให้กรมสรรพากร หรือ ส่งผ่าน Provider สำหรับการจัดทำ e-Tax Invoice ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากรที่กำหนด ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์  e-Tax Invoice & e-Receipt ผู้ประกอบการต้องจัดทำใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ และใบรับ (ใบเสร็จรับเงิน) ให้อยู่ในรูปของข้อมููลอิเล็กทรอนิกส์ มีการลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) ที่มีความน่าเชื่อถือปลอดภัยตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ สำหรับผู้ประกอบการที่มีรายได้ต่ำกว่า 30ล้านต่อปี สามารถเลือกใช้ e-Tax Invoice by Email การส่งผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเมล โดยการประทับรับรองเวลา (Time Stamp) เพื่อจัดทำและนำส่งข้อมูลใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ได้เช่นกัน(โดยวิธีนี้จะไม่ต้องใช้การบริการของ Service Provider) โดยมีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้  

     

    เจ้าของกิจการ

    ขนาดธุรกิจ ที่จะนำส่ง e-Tax Invoice โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท

     

    e-Tax Invoice by email ในธุรกิจรายได้ต่อปีต่ำกว่า 30 ล้าน

    e-Tax Invoice & e-Receipt ในธุรกิจที่ไม่จำกัดรายได้


    HR

    หาก จะใช้ e-tax invoice จะต้องตัดสินใจต่อไป คือ ช่องทางในการจัดส่ง ซึ่งมีให้เลือก

    • การเตรียมแฟ้ม แล้วส่งให้กับบริษัทที่ทำหน้าที่จัดส่ง ที่เรียกว่าบริษัท Provider ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายตามอัตราของบริษัท Provider จัดส่ง กรณีกิจการเลือกการส่ง e-Tax Invoice ให้กับบริษัทจัดส่ง จะขึ้นกับข้อตกลงที่กิจการทำกับบริษัทจัดส่ง ก่อนการจัดส่ง โปรแกรมจะทำการตรวจสอบทุกเครื่องมือที่จะใช้ในการจัดส่ง ทุกความพร้อมของเอกสารที่จะส่ง ซึ่งหากโปรแกรมพบความผิดพลาดหรือไม่พร้อมในการส่ง จะแจ้งข้อความให้ผู้ใช้งานแก้ไข ก่อนจัดส่งทุกครั้ง
    • เฉพาะธุรกิจที่มีรายได้ต่อปีต่ำกว่า 30 ล้าน จะมีทางเลือกเพิ่มเติมคือการส่ง e-tax invoice by email ซึ่งการรับส่งประเภทนี้จะมีการส่ง 2 ส่วนคือ ใช้สำหรับส่งใบกำกับภาษีขายให้กับกรมสรรพากรและลูกค้า ในวันที่ออกใบกำกับภาษีนั้น และใช้สำหรับรับใบกำกับภาษีขายที่ได้รับการยืนยันเวลาจากกรมสรรพากรว่าส่งถูกต้องตรงวันเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการส่ง e-Tax Invoice By Email โปรแกรมจะทำการส่งใบกำกับภาษีขายให้กับลูกค้า ให้กับกรมสรรพากร พร้อมกัน

    HR

    ช่องทางการติดต่อนำส่งให้กรมสรรพากร

    ผู้ประกอบการจัดทำ e-Tax Invoice & e-Receipt สามารถนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรได้ 3 ช่องทาง

    1. Upload นำส่งข้อมูลด้วยวิธีการอัปโหลดผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร
    2. Service Provider เป็นวิธีการนำส่งข้อมูลโดยผ่านผู้ให้บริการที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด
    3. Host to Host นำข้อมูลผ่านระบบนำส่งที่ผู้ประกอบการเชื่อมต่อกับกรมสรรพากรโดยตรง

    HR

    สามารถเลือกประเภทเอกสาร

    สามารถเลือกประเภทเอกสารใดบ้างที่ท่านประสงค์จะใช้ส่งใบกำกับภาษีขาย e-Tax Invoice ให้กรมสรรพากร เพื่อโปรแกรมจะทำให้ท่านทุกครั้งอัตโนมัติ เช่น เฉพาะกลุ่มประเภทเอกสารขายปลีก กรณีขายส่งยังคงพิมพ์เอกสารส่งเหมือนเดิมก็สามารถทำได้

    • โปรแกรมช่วยป้องกัน การแก้ไขใบกำกับภาษีที่ส่งกรมสรรพากรแล้วห้ามทำการแก้ไขได้ 
    04 June 2019  View 13,085

    บทความที่น่าสนใจ

    สินค้าอื่นๆ

    สมัครสมาชิก

    ลงชื่อเข้าใช้งาน

    เข้าสู่ระบบ

    สร้างบัญชีใหม่ | ลืมรหัสผ่าน ?

    นโยบายความเป็นส่วนตัว

    ยอมรับนโยบาย

    "Behind the success of customer business"

    บริษัท อี-บิซิเนส พลัส จำกัด และ บริษัท บิซิเนส แอนด์ เทคโนโลยี่ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ บริการ บุคลากร อย่างมีคุณภาพและต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า

    11-14 ซอยบรมราชชนนี 39 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170

    ADDRESS


    CONTACT US


    • ฝ่ายขาย HRM: 092-345-3681
    • ฝ่ายขาย ERP POS: 085-234-5980
    • Call Center ฝ่ายขาย: 02-880-9700, 02-409-5409, 02-880-8800
    • Call Center: 02-880-8800
    • Mobile Call Center: 080-915-5660, 065-629-0509, 094-997-3559
    • ฝ่ายบริการ: 02-880-8800 ฝ่ายบริการ HRM กด 2 , ฝ่ายบริการ ERP กด 3

    SOCIAL MEDIA


    • Bplus HRM โปรแกรมเงินเดือนสำเร็จรูป
    • Business Plus ERP MRP
    • โปรแกรมขายหน้าร้าน Bplus POS
    • Business Plus Food & Beverage
    • @salebplus
    • @businessplushrm
    • allsales@bplus.co.th

    Copyright © 2021. All rights reserved • คุ้กกี้ • นโยบายส่วนบุคคล • ยกเลิกรับข่าวสาร
    คุณชอบคุกกี้ไหม? 🍪 เราใช้คุกกี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ / เรียนรู้เพิ่มเติม