แนะนำดังนี้
1.โปรดบันทึกเอกสารใบตรวจนับของทั้งสองกลุ่มแยกออกเป็นสองชุดเอกสารที่แตกต่างกัน
2.กรุณาตรวจสอบรายงานผลต่างก่อนที่จะทำการยืนยันยอด โดยให้ตรวจสอบทีละเอกสารตรวจนับ
3.ทำการเปรียบเทียบรายงานผลต่างก่อนการยืนยันยอดระหว่างสองชุดเอกสาร ได้แก่ 1. เอกสารตรวจนับ และ 2. เอกสารทวนสอบ
4.เปรียบเทียบรหัสสินค้าระหว่างสองรายงานที่เกิดผลต่างว่าตรงกันหรือไม่ หากพบรหัสสินค้าที่ไม่ตรงกัน กรุณาทำการนับสินค้าดังกล่าวใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ตรงกันทั้งสองชุด
5.ปิดต้นทุนและยืนยันผลการตรวจนับ เพื่อใช้ในการปรับปรุงสต็อก
สามารถศึกษาได้จากคู่มือการใช้งาน
คู่มือการตรวจนับและปรับต้นทุน
วีดีโอ แนะนำการตรวจนับสินค้า
บทความ วิธีการแก้ไขปรับปรุงสินค้าคงเหลือ หลังจากการตรวจนับสินค้า
บทความ หลักเกณฑ์การตัดสินค้าชำรุด หรือเสื่อมคุณภาพ ออกจากบัญชีทำอย่างไร