ชุมชน LGBTQ+ ในที่ทำงาน การสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ ครอบคลุมและสนับสนุนพนักงาน

          LGBTQ+ เป็นตัวย่อที่ใช้ในการอธิบายชุมชนที่ประกอบด้วยบุคคลที่มีเพศและเพศสัมพันธ์ที่หลากหลายออกไปจากเพศและเพศสัมพันธ์ที่ถูกกำหนดโดยวัฒนธรรมเดิม ตัวอักษรแต่ละตัวในตัวย่อ LGBTQ+ มีความหมายต่าง ๆ

L - Lesbian หมายถึงผู้หญิงที่รักผู้หญิงและมีสัมพันธ์ทางเพศกับผู้หญิงเท่านั้น

G - Gay หมายถึงผู้ชายที่รักผู้ชายและมีสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ชายเท่านั้น คำนี้บ่งชี้ไปที่ชายที่รักชาย แต่ในบางกรณีก็ใช้ระบุผู้หญิงที่รักผู้หญิงเช่นกัน

B - Bisexual หมายถึงบุคคลที่รักทั้งเพศชายและเพศหญิง คำนี้บ่งชี้ไปที่ความสามารถในการรักทั้งเพศชายและเพศหญิง

T - Transgender หมายถึงบุคคลที่เพศเปลี่ยนไปแต่ตัวเองรู้สึกเป็นไปตามเพศที่แตกต่างจากเพศที่ถูกกำหนดตามทางชีวภาพ คำนี้บ่งชี้ไปที่ความหลากหลายทางเพศและเพศสัมพันธ์

Q - Queer ในบางกรณี "Q" สามารถหมายถึงคำนามที่ใช้ในการอธิบายบุคคลที่มีเพศและเพศสัมพันธ์ที่หลากหลายแต่ไม่ต้องการระบุตัวเองในหมวดหมู่อื่น ๆ

สัญลักษณ์บวก หมายถึงการรวมถึงความหลากหลายทางเพศและเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ระบุในตัวย่อนี้ บ่งบอกถึงความหลากหลายทางเพศและเพศสัมพันธ์ที่ยังคงเพิ่มมากขึ้น

          LGBTQ+ คือ ชุมชนที่ประกอบด้วยบุคคลที่มีประสิทธิภาพทางเพศและเพศสัมพันธ์ที่หลากหลายและแต่ละคนในชุมชนนี้มีความหลากหลายและประสบปัญหาทางสังคมต่าง ๆ ซึ่งอาจรวมถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสังคมที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศและเพศสัมพันธ์ และสนับสนุนสิทธิและความเป็นมนุษยชนของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นในที่ทำงานหรือในชุมชนทั่วไป

          การสร้างสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่เปิดกว้างและสนับสนุนสำหรับชุมชน LGBTQ+ นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญในการสร้างองค์กรที่เชื่อมโยงและรับรู้ความหลากหลายของพนักงาน

  1. นโยบายการไม่เลือกปฏิบัติ ควรมีนโยบายที่ชัดเจนและเปิดเผย ห้ามเลือกปฏิบัติเนื่องจากรสนิยมทางเพศ อัตลักษณ์ทางเพศ หรือการแสดงออกทางเพศ คุ้มครองความเป็นส่วนตัวและการปฏิบัติที่เป็นมิตร
  2. ภาษาและการสื่อสารที่ครอบคลุม ส่งเสริมการใช้ภาษาที่ครอบคลุมและการสื่อสารด้วยความเคารพซึ่งยอมรับและเคารพอัตลักษณ์ทางเพศและรสนิยมทางเพศทั้งหมด 
  3. การฝึกอบรมด้านความหลากหลายและการอยู่ร่วมกัน จัดให้มีการฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับปัญหา LGBTQ+ ส่งเสริมความเห็นอกเห็นใจ และส่งเสริมความเข้าใจ แต่ละคนในองค์กรควรรับการอบรมเพื่อเข้าใจเรื่อง LGBTQ+ และความหลากหลายทางเพศและเพศสัมพันธ์ในสิ่งที่มันแปลกต่างและประสบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับชุมชนนี้ในที่ทำงาน ควรมีการเปิดโอกาสให้พนักงานถามคำถามและแสดงความเข้าใจอย่างเต็มที่ต่อความสำคัญของความหลากหลายทางเพศและเพศสัมพันธ์ในที่ทำงาน
  4. กลุ่มทรัพยากรพนักงาน ควรมีการสร้างคณะกรรมการหรือกลุ่มงานที่รับผิดชอบการสนับสนุนและความหลากหลายทางเพศในองค์กร มีหน้าที่ในการประเมินนโยบายและปรับปรุงสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน สร้างกลุ่มทรัพยากรพนักงาน LGBTQ+ หรือกลุ่มสัมพันธ์เพื่อให้พื้นที่ปลอดภัยสำหรับการสร้างเครือข่าย การสนับสนุน และการสนับสนุน
  5. สิทธิประโยชน์และนโยบาย ตรวจสอบสิทธิประโยชน์และนโยบายของบริษัทของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าครอบคลุมทั้งหมด เช่น การเสนอความคุ้มครองด้านสุขภาพสำหรับคู่รักเพศเดียวกันหรือการจัดหาห้องน้ำที่เป็นกลางทางเพศ
  6. การรับรู้สรรพนาม กระตุ้นให้พนักงานแบ่งปันสรรพนามที่ต้องการและใช้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความเคารพและเปิดกว้างมากขึ้น
  7. กลไกการรายงาน สร้างกลไกการรายงานที่เป็นความลับสำหรับเหตุการณ์การเลือกปฏิบัติหรือการคุกคามใดๆ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานรู้สึกปลอดภัยเมื่อมีความกังวล ควรมีแหล่งข้อมูลและบริการที่เผยแพร่ให้พนักงานทราบเพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับการสนับสนุนทางจิตใจและรับการช่วยเหลือในกรณีที่พวกเขาต้องการ