Q : โปรแกรมเงินเดือน Bplus HRM สามารถรองรับการกำหนดวันหยุดของพนักงานสลับวันหยุด เช่น กลุ่ม A หยุดทุกวันจันทร์ กลุ่ม B หยุดทุกวันอังคาร และเป็นแผนกเดียวกันได้หรือไม่ ?

A : โปรแกรมเงินเดือน Bplus HRM สามารถรองรับการตั้งค่าวันหยุดไม่ตรงกันของแต่ละทีมได้  โดยการสร้างกะหรือข้อตกลงให้พนักงาน และประกาศให้พนักงานทราบว่าแต่ละวันทำงานกะทำงานใด และ วันหยุดใด โดยการประกาศกะหรือตารางทำงานหรือวันหยุดประจำสัปดาห์ของพนักงานสามารถทำได้หลายวิธีขึ้นกับลักษณะการทำงานของแต่ละกิจการเช่น ประกาศกะเลียนแบบแม่แบบ การประกาศกะตามตารางทำงาน สร้างคำสั่งเปลี่ยนกะเฉพาะพนักงาน การประกาศกะแบบเวลาทำงานแบบกึ่งคงที่ การประกาศกะเลียนแบบตนเอง ประกาศกะตามแฟ้ม Exce คำสั่งเปลี่ยนตารางทำงานทุกพนักงานหรือเฉพาะพนักงาน เป็นต้น

และรองรับการกำหนดวันหยุดประจำปีสามารถกำหนดวันหยุดประจําปี มาตรฐาน รวมทั้งสามารถเพิ่มเติม, แก้ไข หรือลบวันหยุดประจําปี ให้ตรง ตามที่กิจการต้องการได้ โดยผลของการกาหนดวันหยุดประจําปี โปรแกรมจะไม่ หักขาดงานในวันหยุดนั้นๆวันหยุดประจําปีมาตรฐานหากชื่อวันหยุดประจําปี ในมาตรฐานโปรแกรมไม่ครบถ้วนตามวันหยุด ประจําปี ของบริษัท ท่านสามารถทําการเพิ่มเติมวันหยุดประจําปี ได้