ได้ทำการรับสินค้าเข้าคลังสินค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเอกสารใบกำกับกับภาษี ทำให้ไม่สามารถบันทึกลงระบบได้ จึงทำให้ไม่สามารถดูสินค้าคงเหลือในระบบได้ มีวิธีการแก้ไขหรือไม่

ตามกำหนดของสรรพากร ภาษีซื้อสามารถนำมาใช้ได้ในระยะเวลา 6 เดือน นับจากงวดที่ได้รับใบกำกับภาษี ดังนั้น หากได้รับสินค้าแล้ว ได้รับใบส่งของแล้ว ถือว่าได้รับสินค้า เกิดการส่งมอบเรียบร้อย ให้บันทึกการรับสินค้านั้นเข้าระบบ เพื่อให้สต็อกสินค้าแสดงถูกต้อง สามารถควบคุมสินค้าได้ ส่วนตัวระบบ จะช่วยการจัดการเรื่องภาษี โดยหากถึงรอบการยื่นภาษีแล้วหากยังไม่ได้รับใบกำกับ จะสามารถเลื่อนงวดภาษีไปยังเดือนถัดไปได้เรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับ ภายใน 6 เดือนและยังสามารถปรับจากภาษีซื้อที่เป็นภาษีซื้อไม่ขอคืนในกรณีที่ไม่สามารถติดตามใบกำกับภาษีได้อีกด้วย