ในกระบวนการจัดซื้อ การได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจลงนามถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนการดำเนินการซื้อจริง หากเอกสารยังไม่ผ่านการอนุมัติครบถ้วน อาจทำให้ เกิดความล่าช้าในการสั่งของ, ส่งผลต่อสต็อก, หรือแม้กระทั่งการเบิกจ่ายงบประมาณผิดขั้นตอน
ระบบจึงมีฟังก์ชันที่สามารถตรวจสอบได้ว่า เอกสารฉบับใดอนุมัติแล้ว/ยังไม่อนุมัติ และ ผู้มีอำนาจท่านใดอนุมัติแล้วหรือยังอยู่ในขั้นตอนรออนุมัติ เพื่อให้สามารถติดตาม ตรวจสอบ และเร่งรัดเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นในการตรวจสอบ

  • ไม่ทราบว่าเอกสารใดอยู่ในขั้นตอนรออนุมัติ
    ทำให้เอกสารค้างในระบบโดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ที่ต้องดำเนินการต่อ
  • ไม่มีข้อมูลกลางที่บอกว่าสถานะการอนุมัติถึงขั้นไหนแล้ว
    ส่งผลให้ไม่สามารถติดตามหรือประสานงานได้ตรงจุด
  • อาจเกิดความล่าช้าในการสั่งซื้อสินค้า
    โดยเฉพาะกรณีที่ต้องรีบซื้อสินค้าเพื่อเติมสต็อกหรือจัดส่งลูกค้า
  • มีความเสี่ยงในการข้ามขั้นตอนหรือละเลยการตรวจสอบการอนุมัติ

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้สามารถ ตรวจสอบสถานะการอนุมัติของเอกสารจัดซื้อ ได้อย่างแม่นยำ

  • ติดตามได้ว่าเอกสารอยู่ในมือผู้อนุมัติคนใด และอยู่ในขั้นตอนใด

  • สนับสนุนกระบวนการอนุมัติให้ โปร่งใส เป็นระบบ และสามารถเร่งรัดได้ตามความจำเป็น


เป้าหมาย

  • ลดความล่าช้าในการอนุมัติเอกสารจัดซื้อ

  • ทำให้กระบวนการอนุมัติเป็นระบบ และสามารถติดตามความคืบหน้าได้

  • ป้องกันการสั่งซื้อโดยข้ามขั้นตอนหรือไม่ผ่านอนุมัติอย่างถูกต้อง

  • เพิ่มความถูกต้องของการเบิกงบประมาณ และเสริมประสิทธิภาพของงานจัดซื้อ

โปรด LOGIN เข้าใช้งานเพื่อเรียนรู้คำตอบเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าเท่านั้น

เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงคำตอบและเนื้อหาที่ละเอียดเพิ่มเติมได้ กรุณาทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้