ในการสั่งซื้อสินค้า โดยเฉพาะรายการที่มีหลายรุ่น หลายขนาด หรือมีความเฉพาะเจาะจง เช่น สี ขนาด หรือเงื่อนไขพิเศษ การใส่ คำอธิบายเพิ่มเติมในแต่ละรายการสินค้า ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ซัพพลายเออร์เข้าใจความต้องการได้ถูกต้อง และลดความผิดพลาดในการจัดส่ง  ระบบจึงมีฟังก์ชันให้ผู้ใช้สามารถ ระบุรายละเอียดเฉพาะของสินค้าแต่ละตัวในใบสั่งซื้อ โดยข้อมูลเหล่านี้จะ

  • ถูกบันทึกในระบบ

  • แสดงในฟอร์มใบสั่งซื้อ

  • และสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้

ปัญหาที่พบ

  1. การสื่อสารกับซัพพลายเออร์ไม่ชัดเจน

    • รายละเอียดสำคัญ เช่น สี, รุ่น, ขนาด หรือเงื่อนไขเฉพาะ ไม่ได้ระบุครบถ้วน ทำให้เกิดความผิดพลาดในการจัดส่ง

  2. ไม่มีระบบรองรับการบันทึกข้อมูลเฉพาะของสินค้า

    • ข้อมูลสำคัญหลุดจากเอกสารใบสั่งซื้อ หรือถูกบันทึกแยกจากระบบ

  3. ขาดประวัติหรือข้อมูลย้อนหลัง

    • ไม่สามารถตรวจสอบย้อนหลัง หรือใช้ข้อมูลเดิมซ้ำในการสั่งซื้อครั้งต่อไป

วัตถุประสงค์

  • ให้ผู้ใช้งานสามารถระบุรายละเอียดเฉพาะของสินค้าแต่ละรายการ ได้ครบถ้วนและชัดเจน ในใบสั่งซื้อ

  • สร้างความเข้าใจตรงกันระหว่าง ผู้จัดซื้อและซัพพลายเออร์

  • สามารถตรวจสอบย้อนหลังและนำข้อมูลมาใช้อ้างอิงในอนาคต


เป้าหมาย

  • ลดความผิดพลาด ในการจัดส่งสินค้าจากซัพพลายเออร์

  • เพิ่ม ความถูกต้องและความครบถ้วน ของรายการสินค้าในใบสั่งซื้อ

  • สร้าง ความโปร่งใส รองรับการตรวจสอบย้อนหลัง และการจัดซื้อซ้ำ

  • ยกระดับมาตรฐานการทำงานของฝ่ายจัดซื้อ ให้มีคุณภาพมากขึ้น

โปรด LOGIN เข้าใช้งานเพื่อเรียนรู้คำตอบเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าเท่านั้น
เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงคำตอบและเนื้อหาที่ละเอียดเพิ่มเติมได้ กรุณาทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้ ข้อมูลดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้เฉพาะสำหรับผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ใช้งานในระบบ