สวัสดิการยุคใหม่ โดนใจคนทุก Gen

          ปัจจัยสำคัญในการดึงดูดและเก็บรักษาพนักงานให้ทำงานกับองค์กร นอกจากค่าจ้างเงินเดือนแล้ว เรื่องของสวัสดิการก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน องค์กรที่มีระบบการบริหารค่าจ้างและการบริหารสวัสดิการที่ดีจะเป็นองค์กรที่มีแรงดึงดูดให้พนักงาน อยากเข้ามาทำงานด้วยอย่างมาก เพราะพนักงานจะรู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตและความเป็นอยู่ของเขามากขึ้น เนื่องจากลำพังแค่เงินเดือนค่าจ้างเพียงอย่างเดียวนั้น มันอาจจะไม่เพียงพอสำหรับการดำรงชีวิตในยุคนี้

วันนี้น้องบีพลัสจะพามาดู 5 สวัสดิการยุคใหม่ ที่รับรองว่าถูกใจพนักงานทุก Gen อย่างแน่นอน

 

ทำงานแบบ Work from anywhere 

อาจมีการปรับให้เป็น Work from anywhere ให้พนักงานสามารถไปนั่งทำงานที่ต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศได้ เพราะในยุคที่เทคโนโลยีเข้าถึงทุกที่ทุกเวลา การทำงานไม่ว่าจากที่ไหนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ไม่มีความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ไม่ต้องเผชิญความเครียดที่รถติด และที่สำคัญเป็นการปรับตัวในเรื่องโรคระบาด

 

ยืดหยุ่นเรื่องเวลาทำงาน

Flextime หรือ การเข้างานแบบยืดหยุ่นได้ กลายเป็นอีก 1 เทรนด์สำคัญในยุคนี้ ทั้งยังสื่อให้เห็นว่า บริษัทให้ความสำคัญกับ work-life balance และมองที่ผลลัพธ์ของงานสำคัญกว่าเวลาเข้าออกงาน

 

เพิ่มทักษะ-ความรู้

ส่งพนักงานไปอบรม เพิ่มทักษะความรู้ เพื่อพัฒนาตนเอง และนำมาพัฒนาองค์กร เลือกหัวข้อที่เหมาะกับพนักงาน หรือสไตล์การทำงานของแต่ละคน 

 

สนับสนุนให้พนักงานได้ทำงานอดิเรกผ่อนคลาย

การจัดกิจกรรม WORKSHOP ปลูกต้นไม้ ทำงานฝีมือ จัดตั้งชมรมกิจกรรมในองค์กร สิ่งเหล่านี้นอกจากจะทำให้พนักงานได้ผ่อนคลายแล้ว ยังเป็นการละลายพฤติกรรมของคนในองค์กร สร้างความรู้จัก และความสามัคคีให้เกิดขึ้นอีกด้วย

 

ดูแลสุขภาพของพนักงานทั้งกายและใจ

จัดให้มีประกันสุขภาพกลุ่มของพนักงาน หรือการจัดหาอาหาร หรืออุปกรณ์ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพพนักงาน อย่างเช่น เก้าอี้นวด คอร์สนอด เพื่อลดอาการออฟฟิศซินโดรม เป็นต้น  และแน่นอนว่าสุขภาพใจก็สำคัญมากไม่แพ้กัน การรับฟัง หรือจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้พนักงาน ได้รับพลังบวก จะส่งผลไปถึงประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานอีกด้วย

 

ที่มา money class