HR ควรรู้ เพื่อรับมือ ... Quiet Quitting

Quiet Quitting ไม่ได้หมายถึงการลาออกจากงาน แต่หมายถึงการทำงานเฉพาะหน้าที่ ไม่มีการทุ่มเททำงานเป็นพิเศษ ไม่รับ "อาสา" ช่วยงานพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา หรือทำงานนอกเวลาทำงาน

Quiet Quitting บ่งบอกถึงความรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้ที่พนักงานหลายคนกำลังประสบพบเจอ ทำให้พวกเขาประเมินและจัดลำดับความสำคัญในชีวิตใหม่อีกครั้ง

         ฝ่ายทรัพยากรบุคคลควรสัมภาษณ์พนักงานในเชิงลึกเกี่ยวกับแรงจูงใจของพวกเขามากขึ้น และให้ความสำคัญกับการสัมภาษณ์ก่อนพนักงานลาออกด้วย แม้ว่าการสัมภาษณ์ก่อนการลาออกอาจดูไม่สำคัญ แต่มันทำให้องค์กรได้เรียนรู้ว่าอะไรเป็นแรงจูงใจในการทำงานของพวกเขา และอะไรคือเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจลาออก

          ป้องกันการ Quiet Quitting ด้วยการส่งเสริมให้พนักงานในทีมได้มีเวลาพักผ่อนระหว่างวัน หรือส่งเสริมให้พวกเขาลาพักร้อนแบบไม่ต้องมีการตะขิดตะขวงใจกันด้วยการไม่ส่งข้อความหรือพูดคุยเรื่องงานนอกเวลางาน เพื่อสร้างพฤติกรรมการทำงานที่ดี ไม่มีใครควรต้องแตะคอมพิวเตอร์หลังเวลาเลิกงาน ให้พวกเขาไปใช้ชีวิตที่ต้องการเสีย

 

ที่มา the standard