ออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ (BplusFullTaxInv31) ไม่ได้

ออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ (BplusFullTaxInv31) ไม่ได้

เนื่องจากไม่สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล

แนวทางแก้ไข:

  1. ตรวจสอบเครือข่าย (Network)
    • เครื่องใช้งาน, เครื่องแม่ และเครื่อง POS ต้องอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน
    • เครื่อง POS ต้องเปิดอยู่ขณะออกใบกำกับภาษี
  2. ตรวจสอบการเชื่อมต่อฐานข้อมูล
    • เปิด โปรแกรมตั้งค่าเชื่อโยงฐานข้อมูล Firedac Admin แล้วเลือก Connection ของ POS ตามหมายเลขที่กำหนด

 

    • ตรวจสอบ IP หรือชื่อเครื่อง ที่ช่อง Server ให้ตรงกับเครื่อง POS

 

 

แนะนำ: ควรกำหนด Fixed IP Address ให้เครื่อง POS

  1. หาก IP Address ไม่ตรง
    • แก้ไขค่าให้ถูกต้อง (ระบุ IP Addressของเครื่อง POS นั้นๆ )
    • แนะนำ ให้เครื่อง POS ให้ FIX IP Address
    • เมื่อแก้ไขแล้วให้คลิกขวาที่ Connection Name แล้วเลือก Apply เพื่อบันทึก

 

  1. ทดสอบการเชื่อมต่อฐานข้อมูล
    • เข้าเมนู Connection อยู่ด้านบน

    • หากเชื่อมต่อสำเร็จ ระบบจะแสดง "Connection established successfully"

  1. หากยังเชื่อมต่อไม่ได้ แม้อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน
    • ตรวจสอบ Firewall หรือ Antivirus บนเครื่อง POS
    • หากใช้ฐานข้อมูล SQL Server ตรวจสอบว่าเปิด Port 1433 สำหรับการเชื่อมต่อ