ออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ (BplusFullTaxInv31) ไม่ได้
เนื่องจากไม่สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล
แนวทางแก้ไข:
- ตรวจสอบเครือข่าย (Network)
- เครื่องใช้งาน, เครื่องแม่ และเครื่อง POS ต้องอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน
- เครื่อง POS ต้องเปิดอยู่ขณะออกใบกำกับภาษี
- ตรวจสอบการเชื่อมต่อฐานข้อมูล
- เปิด โปรแกรมตั้งค่าเชื่อโยงฐานข้อมูล Firedac Admin แล้วเลือก Connection ของ POS ตามหมายเลขที่กำหนด

-
- ตรวจสอบ IP หรือชื่อเครื่อง ที่ช่อง Server ให้ตรงกับเครื่อง POS

✅ แนะนำ: ควรกำหนด Fixed IP Address ให้เครื่อง POS
- หาก IP Address ไม่ตรง
- แก้ไขค่าให้ถูกต้อง (ระบุ IP Addressของเครื่อง POS นั้นๆ )
- แนะนำ ให้เครื่อง POS ให้ FIX IP Address
- เมื่อแก้ไขแล้วให้คลิกขวาที่ Connection Name แล้วเลือก Apply เพื่อบันทึก

- ทดสอบการเชื่อมต่อฐานข้อมูล
- เข้าเมนู Connection อยู่ด้านบน

-
- หากเชื่อมต่อสำเร็จ ระบบจะแสดง "Connection established successfully"

- หากยังเชื่อมต่อไม่ได้ แม้อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน
- ตรวจสอบ Firewall หรือ Antivirus บนเครื่อง POS
- หากใช้ฐานข้อมูล SQL Server ตรวจสอบว่าเปิด Port 1433 สำหรับการเชื่อมต่อ