ลิ้นชักไม่ทำงาน

กรณีลิ้นชักไม่ทำงาน
ปกติลิ้นชักจะเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ ให้ตรวจสอบดังนี้:

  1. ตรวจสอบสายเชื่อมต่อตรวจดูว่าสายลิ้นชักเสียบอยู่หรือไม่
  2. ทดสอบการพิมพ์โดยปกติสามารถตั้งค่าให้ลิ้นชักเปิดเมื่อมีการพิมพ์

วิธีทดสอบ Print Test

  1. ไปที่ Control Panel
  2. เปิด Device and Printers
  3. ค้นหาไดร์เวอร์เครื่องพิมพ์ที่ใช้งาน
  4. คลิกขวา > เลือก Printer Properties
  5. กด Print Test Page แล้วตรวจสอบผลลัพธ์

การตั้งค่าลิ้นชักผ่านไดร์เวอร์

  1. เปิด Printing Preferences ของเครื่องพิมพ์
  2. ค้นหาหมวด Document/อุปกรณ์ต่อพ่วง/Cash Drawer (อาจแตกต่างไปตามรุ่น)
  3. เลือก Open Cash Drawer > กด OK
  4. สั่งพิมพ์เพื่อตรวจสอบการทำงานของลิ้นชัก