• ฝ่ายขาย 02-880-9700, 02-409-5409, 02-880-8800
  • ฝ่ายบริการ 02-880-8800
businessplus
businessplus
  • รายการจำนวนจำนวนเงิน
    ไม่มีรายการ
    สั่งซื้อสินค้า
    • รายการจำนวนจำนวนเงิน
      ไม่มีรายการ
      สั่งซื้อสินค้า
    1. Features
    2. โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน
    โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    FA Tracking เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรจัดการการซ่อมแซมทรัพย์สินที่ชำรุดได้อย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใส โดยมีคุณสมบัติที่ครบวงจร ช่วยลดเวลา Downtime และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมซ่อมแซม

    คุณสมบัติหลักของโปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    บันทึกและแจ้งซ่อมได้ทันที

    บันทึกและแจ้งซ่อมได้ทันที

    ผู้ถือครองทรัพย์สินสามารถบันทึกและแจ้งซ่อมทรัพย์สินที่ตนเองดูแลได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์ ทำให้กระบวนการแจ้งซ่อมเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว

    ส่งคำขออนุมัติอย่างเป็นระบบ

    ส่งคำขออนุมัติอย่างเป็นระบบ

    ระบบจะช่วยส่งคำขอซ่อมไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติ พร้อมติดตามสถานะได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

     

    ประเมินค่าใช้จ่ายและรับงานซ่อม

    ประเมินค่าใช้จ่ายและรับงานซ่อม

    ฝ่ายซ่อมแซมสามารถรับงาน ประเมินค่าใช้จ่าย (ถ้ามี) และวางแผนการซ่อมได้อย่างแม่นยำ ช่วยลดความผิดพลาดและควบคุมงบประมาณได้ดียิ่งขึ้น

     

    จัดการการซ่อมได้ทุกช่องทาง

    จัดการการซ่อมได้ทุกช่องทาง

    ไม่ว่าจะซ่อมเองภายในองค์กรหรือส่งซ่อมภายนอก ระบบของเราช่วยจัดการทุกขั้นตอนให้เป็นไปอย่างราบรื่น และสามารถติดตามความคืบหน้าได้ตลอดเวลา

     

    ตรวจสอบงานซ่อมก่อนคืน

    ตรวจสอบงานซ่อมก่อนคืน

    หลังจากซ่อมเสร็จสิ้น ระบบจะช่วยตรวจสอบคุณภาพงานซ่อมก่อนคืนทรัพย์สินให้ผู้ถือครอง เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

    รับทรัพย์สินคืนพร้อมประเมินผล

    รับทรัพย์สินคืนพร้อมประเมินผล

    ผู้ถือครองทรัพย์สินสามารถรับทรัพย์สินคืนและประเมินผลงานซ่อมได้ทันที ช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้ถือครองและทีมซ่อมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    Tracking Fixed Assets, asset tracking software, โปรแกรมจัดการทรัพย์สิน, โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน, การตรวจนับทรัพย์สิน, แอปตรวจนับทรัพย์สิน, ระบบตรวจนับทรัพย์สิน, ตรวจนับทรัพย์สิน, โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน, โปรแกรมบริหารจัดการทรัพย์สิน, Asset Management, Fixed Asset Tracking,

    ช่วยงานวิเคราะห์ด้วยรายงานที่มีข้อมูลครบถ้วน

    การติดตามและวิเคราะห์ข้อมูล

    การติดตามและวิเคราะห์ข้อมูล

    • รายงานช่วยให้องค์กรสามารถติดตามสถานะการซ่อมแซมทรัพย์สินได้อย่างเป็นระบบ
    • ทราบค่าใช้จ่ายและระยะเวลาที่ใช้ในการซ่อมแซมแต่ละครั้ง

    การวางแผนงบประมาณ

    การวางแผนงบประมาณ

    • จากข้อมูลค่าใช้จ่ายที่ระบุในรายงาน องค์กรสามารถวางแผนงบประมาณสำหรับการซ่อมแซมในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    การลดเวลา Downtime

    การลดเวลา Downtime

    • การซ่อมแซมส่วนใหญ่ใช้เวลานานเกินไปหรือเหมาะสม
    • ช่วยลดผลกระทบจากการหยุดทำงานของทรัพย์สิน

    การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

    การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

    • การซ่อมแซมส่วนใหญ่เป็นแบบซ่อมภายใน ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความรวดเร็วในการแก้ปัญหา

    ตัวอย่างการ บันทึกแจ้งซ่อม

    ตัวอย่างการ บันทึกแจ้งซ่อม

    1. รองรับการบันทึกข้อมูลอย่างละเอียด

    • เอกสารมีการบันทึกข้อมูลการซ่อมแซมทรัพย์สินอย่างครบถ้วน เช่น รหัสทรัพย์สิน, อาการเสีย, สถานที่, ผู้รับผิดชอบ, วันที่ประกัน และวันที่เกี่ยวข้อง

    2. การติดตามสถานะการซ่อมแซม

    • มีการระบุวันที่แจ้งซ่อม (16/12/2567) และวันที่ต้องการซ่อม (17/12/2567) ทำให้สามารถติดตามความคืบหน้าได้อย่างชัดเจน

    3. การประเมินผลการซ่อมแซม

    • มีการระบุผลการประเมิน เช่น "ใช้งานได้" หรือ อยู่ในประกัน "ส่งผู้จำหน่าย/ผู้ให้บริการ" หรือ หมดประกันแล้วต้องซ่อมเอง หรือ ซ่อมไม่ได้ ต้องส่งผู้ให้บริการภายนอก

    4. การจัดระเบียบข้อมูล

    • ข้อมูลถูกจัดเรียงในรูปแบบตารางและส่วนหัวที่ชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการอ่านและทำความเข้าใจ
    โปรแกรม FA Tracking ส่วนจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    กระบวนการแจ้งซ่อมและดำเนินการซ่อม (Paperless Workflow)
    การดำเนินงานทุกขั้นตอนเป็นแบบ ดิจิทัล ลดการใช้กระดาษ เพิ่มความรวดเร็ว และลดข้อผิดพลาด

    แจ้งซ่อม
    1. แจ้งซ่อม (Repair Request)
    เริ่มต้นกระบวนการ Paperless
    • พนักงานพบปัญหาทรัพย์สินและแจ้งซ่อมผ่าน ระบบดิจิทัล ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มกระดาษ
    • บันทึกข้อมูลทรัพย์สิน (ออนไลน์) พร้อมแนบรูปภาพ/รายละเอียดอาการเสีย
    • ระบบส่งข้อมูลไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องทันที
    จุดเด่น

    ลดขั้นตอนการกรอกเอกสาร เพิ่มความแม่นยำ และลดการใช้ทรัพยากร

    ประเมินงานซ่อม
    2. ประเมินงานซ่อม (Repair Evaluation)
    ประเมินผ่านระบบอัตโนมัติ
    • ผู้ดูแลทรัพย์สินตรวจสอบอาการเสียและเสนอแนวทางซ่อม
    • ระบบช่วยประเมินว่า ควรซ่อมเอง หรือ ส่งซ่อมภายนอก
    • คำนวณ ค่าใช้จ่าย และระยะเวลาโดยอัตโนมัติ
    จุดเด่น

    ทุกข้อมูลถูกจัดเก็บแบบออนไลน์ เพื่อให้พนักงานตรวจสอบย้อนหลังได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารกระดาษ

    อนุมัติซ่อม
    3. อนุมัติซ่อม (Repair Approval) ระบบอนุมัติออนไลน์
    • ผู้มีอำนาจตรวจสอบและอนุมัติการซ่อมผ่าน Digital Workflow
    • ระบบแจ้งเตือนสถานะ แบบ Real-Time ให้ทุกฝ่ายทราบ
    จุดเด่น

    ลดการพิมพ์เอกสารอนุมัติ ทุกการดำเนินงานสามารถตรวจสอบผ่านระบบ

    ดำเนินการซ่อม
    4. ดำเนินการซ่อม (Repair Process)
    บันทึกสถานะซ่อมแบบ Paperless
    • ทีมช่างดำเนินการซ่อมตามแผน
    • อัปเดตสถานะงาน (กำลังซ่อม, ซ่อมเสร็จ, รออะไหล่) บนระบบ
    • หากซ่อมไม่ได้ ระบบจะเสนอแนวทางต่อไปแบบอัตโนมัติ
    จุดเด่น

    เอกสารงานซ่อมถูกจัดเก็บเป็นไฟล์ดิจิทัล ลดขั้นตอนการใช้กระดาษ

    ตรวจสอบผลการซ่อม
    5. ตรวจสอบผลการซ่อม (Repair Inspection)
    ไม่มีเอกสารกระดาษ
    • ฝ่ายตรวจสอบทำงานผ่านระบบออนไลน์
    • หากเรียบร้อย ระบบจะอัปเดตสถานะเป็น "ใช้งานได้"
    • หากมีปัญหา จะวนกลับไปที่ขั้นตอนประเมินงานซ่อม
    จุดเด่น

    ผู้บริหารสามารถดูข้อมูลสรุปผลงานซ่อมจาก Dashboard แบบออนไลน์

    ส่งมอบงานซ่อม
    6. ส่งมอบงานซ่อม (Repair Handover) ปิดงาน Paperless
    • พนักงานรับทรัพย์สินคืนและลงบันทึกบนระบบ
    • ระบบจัดเก็บประวัติการซ่อมแบบดิจิทัล สำหรับติดตามย้อนหลัง
    จุดเด่น

    ประวัติการซ่อมถูกบันทึกอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้แฟ้มเอกสาร

    ประโยชน์ของ Bplus FA Tracking ในการจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน

     

    1. ลดเวลา Downtime
    ให้ทรัพย์สินกลับมาใช้งานได้เร็วขึ้น
    • ระบบช่วยติดตามทรัพย์สินที่ชำรุดได้แบบ เรียลไทม์
    • กระบวนการแจ้งซ่อมและอนุมัติซ่อมเป็น ดิจิทัล ลดความล่าช้า
    • ลดผลกระทบจากการหยุดทำงานของทรัพย์สิน เพิ่มความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ

    ✅ ไม่มีการใช้เอกสารกระดาษ
    ทุกขั้นตอนเป็นออนไลน์

    2. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
    บริหารการซ่อมแซมแบบเป็นระบบ
    • จัดการกระบวนการซ่อมแซม แบบมีมาตรฐาน ตั้งแต่แจ้งซ่อมจนถึงส่งมอบ
    • ระบบช่วยให้ทีมงานสามารถ ทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็ว
    • ข้อมูลการซ่อมแสดงเป็น Dashboard Real-Time ช่วยให้ติดตามงานได้ง่าย

    ✅ ทุกการอัปเดตสถานะซ่อม
    บันทึกในระบบอัตโนมัติ

    3. ควบคุมค่าใช้จ่าย
    บริหารงบประมาณได้แม่นยำ
    • ระบบช่วย ประเมินและติดตามค่าใช้จ่าย อย่างแม่นยำ
    • รองรับการ เปรียบเทียบต้นทุนการซ่อม vs. การเปลี่ยนทรัพย์สินใหม่
    • การอนุมัติซ่อมเป็นระบบออนไลน์ ลดความผิดพลาดในการบริหารงบประมาณ

    ✅ ลดต้นทุนด้านเอกสารและงานบริหาร
    ไม่ต้องจัดเก็บเอกสารกระดาษ

    4. โปร่งใสและติดตามได้
    ตรวจสอบข้อมูลแบบ Real-Time
    • ทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบได้ผ่านระบบออนไลน์ (Anyplace – Anytime)
    • การแจ้งซ่อม, อนุมัติ, และดำเนินการซ่อมมี บันทึกข้อมูลแบบดิจิทัล
    • ช่วยลดข้อผิดพลาดในการดำเนินงาน เพิ่มความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ

    ✅ไม่มีเอกสารกระดาษ
    ทุกข้อมูลสามารถเข้าถึงได้จากระบบกลาง

    จุดเด่นของระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

     

    Paperless Workflow ลดการใช้กระดาษ 100%

    Paperless Workflow
    ลดการใช้กระดาษ 100%

    Real-Time Tracking ตรวจสอบสถานะได้ทุกที่ทุกเวลา

    Real-Time Tracking
    ตรวจสอบสถานะได้ทุกที่ทุกเวลา

    Mobile Friendly ใช้งานง่ายทั้งบนเว็บและมือถือ

    Mobile Friendly
    ใช้งานง่ายทั้งบนเว็บและมือถือ

    ระบบของเราช่วยให้คุณ

     

    4 ประโยชน์หลักสำหรับการจัดการซ่อมแซมทรัพย์สิน

    ตรวจนับทรัพย์สิน
    ลดเวลา Downtime
    อย่างมีนัยสำคัญ
    • แจ้งซ่อมได้ทันทีผ่านระบบดิจิทัล
    • ติดตามสถานะการซ่อมแบบเรียลไทม์
    • ทรัพย์สินกลับมาใช้งานได้เร็วขึ้น 30-50%
    รายงานสรุป
    เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
    • ระบบจัดการ workflow อัตโนมัติ
    • ลดขั้นตอนการอนุมัติจาก 3 วัน เหลือเพียง 1 ชั่วโมง
    • แจ้งเตือนเมื่อทรัพย์สินใกล้ครบกำหนดบำรุงรักษา
    ตั้งค่าพื้นฐาน
    ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างแม่นยำ
    • วิเคราะห์ประวัติการซ่อมแซม
    • ประเมินอายุการใช้งานทรัพย์สิน
    • ลดค่าใช้จ่ายซ่อมแซมได้ถึง 25%
    กำหนดสิทธิ์
    ความโปร่งใสตรวจสอบได้
    • ทุกขั้นตอนทำงานผ่านระบบดิจิทัล
    • เก็บข้อมูลการซ่อมแซมอย่างครบถ้วน
    • รายงานผลการทำงานแบบเรียลไทม์
    20 March 2025  View 750

    บทความที่น่าสนใจ

    สินค้าอื่นๆ

    สมัครสมาชิก

    ลงชื่อเข้าใช้งาน

    เข้าสู่ระบบ

    สร้างบัญชีใหม่ | ลืมรหัสผ่าน ?

    นโยบายความเป็นส่วนตัว

    ยอมรับนโยบาย

    "Behind the success of customer business"

    บริษัท อี-บิซิเนส พลัส จำกัด และ บริษัท บิซิเนส แอนด์ เทคโนโลยี่ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ บริการ บุคลากร อย่างมีคุณภาพและต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า

    11-14 ซอยบรมราชชนนี 39 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170

    ADDRESS


    CONTACT US


    • ฝ่ายขาย HRM: 092-345-3681
    • ฝ่ายขาย ERP POS: 085-234-5980
    • Call Center ฝ่ายขาย: 02-880-9700, 02-409-5409, 02-880-8800
    • Call Center: 02-880-8800
    • Mobile Call Center: 080-915-5660, 065-629-0509, 094-997-3559
    • ฝ่ายบริการ: 02-880-8800 ฝ่ายบริการ HRM กด 2 , ฝ่ายบริการ ERP กด 3

    SOCIAL MEDIA


    • Bplus HRM โปรแกรมเงินเดือนสำเร็จรูป
    • Business Plus ERP MRP
    • โปรแกรมขายหน้าร้าน Bplus POS
    • Business Plus Food & Beverage
    • @salebplus
    • @businessplushrm
    • allsales@bplus.co.th

    Copyright © 2021. All rights reserved • คุ้กกี้ • นโยบายส่วนบุคคล • ยกเลิกรับข่าวสาร
    คุณชอบคุกกี้ไหม? 🍪 เราใช้คุกกี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ / เรียนรู้เพิ่มเติม