A. กรณีมีการเปลี่ยน หรือย้ายสำนักงาน IP Address หรือ วง Network ภายในอาจมีการเปลี่ยนแปลง เบื้องต้นแก้ได้ 2 วิธีโดยแนะนำให้ทาง IT เป็นผู้ดำเนินการแก้ไขโดย

วิธีที่ 1แก้ไขการตั้งค่า วง Network ภายในให้เป็น วงเดิม

เบื้องต้นแนะนำให้ตรวจสอบจากการตั้งค่าเดิมว่า IP Address เดิมของ Serverคือเลขไหนโดยตรวจสอบได้จาก

1.1 เปิดโปรแกรมเงินเดือน จะพบหน้าต่างเลือกฐานข้อมูล ให้ทำการคลิกเลือกฐานข้อมูลที่ใช้งาน

จากนั้น คลิกเลือกเมนู เครื่องมือ>เลือกแสดงคุณสมบัติเฉพาะและตรวจสอบการตั้งค่าในส่วนของ Database

จะทราบว่า IP Address ของ Server เดิมคือเลขอะไร

1.2 จากนั้นแก้ไข Router ที่แจก IP Addressให้แจกเป็นวง Network เดิม

โดยหลังจากแก้ไขแล้วให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องที่ใช้งานรวมถึง Server และทดสอบใช้งานอีกครั้ง

 

วิธีที่ 2หากไม่สามารถแก้ไข วง Network ได้ให้แก้ไขการตั้งค่าโปรแกรมให้ชี้ไปยัง IP Address ของ Server ที่มีการ Fix ใหม่ส่วนของ

การแก้ไขที่เครื่อง Server (จะต้องทำการ Fix IP Address )

- แก้ไขการตั้งค่าโปรแกรม BplusKeygen ที่C:/Program Files (x86)/EBP/BplusKey/ แก้ไขที่ไฟล์ Config.ini

โดยแก้ไขในส่วนของ IP = ให้ทำการกรอก IP Address Server ใหม่และทำการบันทึก

จากนั้นทำการรีสตาร์ท Service BplusKeygenบน Server

 

การแก้ไขที่เครื่อง Client หรือเครื่องที่ใช้งาน

2.1 เปิด โปรแกรมตั้งค่าเชื่อมโยงฐานข้อมูล (DbxAdmin) จากหน้า Desktop หรือ จาก C:/Program Files (x86)/EBP/Share/DbxAdmin

จากนั้นคลิกเลือกฐานข้อมูลปัจจุบันที่ใช้งานจะพบรายละเอียดที่หน้าต่างด้านขวา ให้ทำการแก้ไขดังนี้

- แก้ไขส่วนช่่อง Database ส่วนที่เป็น IP Address Serverเดิม แก้ไขให้เป็น IP Address ของ Server ใหม่

- แก้ไข ส่วน KeyGenServerจาก IP Address Server เดิม เป็น IP Address Server ใหม่

- จากนั้นทำการกรอก Password ที่ช่อง Password ใหม่โดยดับเบิลคลิกที่ ******* และให้กรอก Password = masterkey และบันทึก

- และคลิกขวาหน้าต่างฝั่งด้านซ้ายที่ชื่อฐานข้อมูลและเลือกบันทึก

- จากนั้นคลิกขวาที่ช่องทางการติดต่อที่ทำการแก้ไขแล้วเลือกทดสอบช่องทางการติดต่อ

หากสามารถติดต่อได้ ให้ทำขั้นตอนที่ 2.2 แต่หากไม่สามารถติดต่อฐานข้อมูลได้ แนะนำให้ตรวจสอบ IP Address ของ Server และทำการตั้งค่าใหม่อีกครั้ง

 

2.2 แก้ไข ส่วนการตั้งค่าที่เก็บแฟ้มต่างๆ เช่นแฟ้มรายงานโดย

- เปิดโปรแกรมเงินเดือน คลิกเลือกฐานข้อมูลที่ใช้งานและเลือกเมนูเครื่องมือ>เลือกแก้ไขคุณสมบัติฐานข้อมูล

- กรอก Password ที่ใช้งานเดิม และทำการแก้ไขการตั้งค่าส่วนที่เป็น IP Address Server เดิม แก้ไขให้เป็น IP Address Server ใหม่

จากนั้นบันทึก และทดสอบเข้าใช้งาน