• ฝ่ายขาย 02-880-9700, 02-409-5409, 02-880-8800
  • ฝ่ายบริการ 02-880-8800
businessplus
businessplus
  • รายการจำนวนจำนวนเงิน
    ไม่มีรายการ
    สั่งซื้อสินค้า
    • รายการจำนวนจำนวนเงิน
      ไม่มีรายการ
      สั่งซื้อสินค้า
    1. ERP
    2. Bplus ERP for Job Cost

    Bplus ERP for Job Cost

    Bplus for Job Cost สำหรับบริหารงานโครงการ
    Bplus for Job Cost สำหรับบริหารงานโครงการ

    Bplus for Job Cost สำหรับบริหารงานโครงการ

                     สำหรับธุรกิจงานบริการ งานออกแบบ งานรับเหมาต่างๆ ที่รับงานเป็นโครงการ โปรเจค หรือ Job หลังตกลงขายกับลูกค้าหรือผู้ว่าจ้างแล้วนั้น การปฏิบัติงาน ตั้งแต่การเปิดบิลมัดจำ วางบิล เก็บเงินล่วงหน้า  เมื่อเริ่มทำงานมีการแบ่งชำระตามงวด เช่น งวดแรก 30%, งวดที่สอง 30 %, งวดสุดท้าย 40%  ที่ระบุไว้ในสัญญา รวมทั้งการหักเงินค่าประกันผลงาน โดยส่วนใหญ่จะหักจากการรับชำระเงินงวดสุดท้ายตามที่ตกลงกัน เช่น สินค้าไม่ได้ตามคุณภาพหรือไม่ตรงกับมาตรฐาน หรือมีงานเสียหายแก้ไขไม่ได้ตามข้อตกลง ถ้าตรวจสอบพบภายใน 1 ปี จะหักเงินประกันผลงานจากการชำระงวดสุดท้าย Bplus for Job Cost ได้ทำกระบวนการทำงานที่สอดรับกับกระบวนการทำงานรูปแบบนี้ และยังช่วยการบริหารการสั่งซื้อ การเบิกจ่ายสินค้าวัสดุต่าง ๆ ไปยังโครงการ จ่ายค่าใช้จ่ายเงินทดรองจ่ายตามโครงการ รวบรวมเอกสารต่าง ๆ เพื่อทำงบการเงินปิดงบทั้งงบกิจการและงบโครงการ ด้วยการทำงานที่ต่อเนื่องเชื่อมโยงอัตโนมัติ เชื่อมโยงงานบัญชีลงรายการได้ทันที โดยไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน

    ท่านพบปัญหา ในการทำงานโครงการเช่นนี้ไหม?

    ตรวจนับทรัพย์สิน
    ไม่ทราบสินค้าคงเหลือตามโครงการ
    • ทำให้สินค้าขาดในบางโครงการแต่บางโครงการมีของเกิน
    รายงานสรุป
    คุมค่าใช้จ่ายไม่ทันเพราะบันทึกเอกสารช้า
    • ทำให้ดำเนินการทำแผนปรับปรุงแก้ไขไม่ทันเวลา ค่าใช้จ่ายจริงสูงเกินค่าใช้จ่ายประมาณการ โครงการขาดทุนหรือขาดทุนกำไร
    ตั้งค่าพื้นฐาน
    สินค้าหรือวัสดุในการทำงานขาดสต็อก
    • ทำให้การทำงานล่าช้าและถูกปรับจากการส่งมอบงานล่าช้า
    ตรวจนับทรัพย์สิน
    การเก็บเงินล่วงหน้าไม่ตรงเวลานัดหมาย
    • การทำใบวางบิลและเก็บเงินล่วงหน้าไม่ตรงเวลานัดหมายทำให้กระแสเงินหมุนเวียนผิดพลาด
    รายงานสรุป
    การหักเงินประกันผลงานติดตามล่าช้า
    • ทำให้บริษัทเสียประโยชน์
    ตั้งค่าพื้นฐาน
    ผู้บริหารได้รับรายงานผลประกอบการล่าช้า
    • ทำให้การตัดสินใจหลายเรื่องคาดเคลื่อน เพราะการปิดบัญชีงานโครงการล่าช้า

    เมื่อท่านใช้ Bplus ERP ท่านจะได้คำตอบและไม่พลาดกับปัญหาดังกล่าว!

    เมื่อท่านใช้ Bplus ERP for Job Cost ท่านจะได้คำตอบและไม่พลาดกับปัญหาดังกล่าว!

    Bplus for Job Cost สำหรับบริหารงานโครงการ ผู้ช่วยมือ 1

    คุณสมบัติเด่น

    • แยกงานโครงการได้อย่างไม่จำกัดตามการขายงาน หรือ การประมูลงานแต่ละ JOB 
    • ระบบเอกสารเพื่อรองรับการทำงานตั้งแต่เอกสารการเสนอราคา การขอซื้อ สามารถตั้งค่าเอกสารต้องผ่านการอนุมัติก่อนส่งเอกสารออกได้ พร้อมตรวจสอบการแก้ไข การลบได้อย่างสะดวก เพื่อป้องกันการทุจริต
    • หมดห่วงเรื่องการทุจริต จากช่องทางเอกสารที่มีระบบควบคุม Business Plus สามารถสร้างที่เก็บ/ตำแหน่งเก็บควบคุมสินค้าหรือวัสดุแยกตามงานโครงการ พร้อมคลังกลางที่ใช้ในการแจกจ่ายโดยเอกสารโอนย้าย หรือเอกสารเบิก ที่รองรับ Document Control ได้ตามกระบวนการทำงาน
    • ประเภทลูกค้า/ผู้ว่าจ้าง แบ่งแยกงานโปรเจคและงานขายหรือบริการทั่วไปได้ เพื่อการวิเคราะห์ยอดขาย
    • แบ่งแยกประเภทเงินมัดจำตามงานโครงการเพื่อง่ายต่อการชำระหนี้เป็นงวด ๆ ของแต่ละโครงการ
    • เปรียบเทียบงบประมาณที่ตั้งของแต่ละโครงการ กับค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นเพื่อการวิเคราะห์ผลกำไร-ขาดทุน
    • ติดตามเงินประกันผลงานได้ตรงเวลาไม่พลาดการติดตาม
    • ประเมินสถานะการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยผู้บริหารในการวิเคราะห์

    เหมาะสำหรับใคร

    กระบวนการทำงานของงานโครงการ มีขั้นตอนอย่างไร?

    ฝ่ายจัดซื้อ

    ช่วยรวบรวมข้อมูลความต้องการวัตถุดิบหรือวัสดุเพื่อใช้จัดทำแผนงานสั่งซื้อตามแผนงาน ที่ฝ่ายขาย และฝ่ายผลิตกำหนดความต้องการไว้ โดยการสั่งซื้อทำได้ทั้งรูปแบบ

    1. ซื้อรวมทุกโครงการรับเข้าคลังกลาง และทำการโอนย้ายไปตามตำแหน่งเก็บแต่ละโครงการ และ ทำการตัดใช้ตามเอกสารการเบิก
    2. ในบางงานจำเป็นต้องสั่งซื้อเข้าตรงโครงการ โปรแกรมรองรับการสั่งซื้อวัตถุดิบหรือวัสดุเข้างานแต่ละโครงการโดยตรงได้ และสั่งซื้อหลาย ๆ ใบ สามารถรวมรับเป็นใบซื้อใบเดียวได้ซึ่งสะดวกต่อการทำงาน และติดตามยอดค้างส่งของ Supplier
    3. ปฏิทินเตือนการทำงานเพื่อทราบวันที่ของที่สั่งซื้อจะจัดส่ง เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้พร้อมต่อการรับสินค้าเข้าคลัง และพร้อมต่อการโอนย้ายไปยังโครงการที่ต้องการ

    รายงานสรุปสินค้าสั่งซื้อ ตามโครงการ

    ฝ่ายคลังสินค้า

    ช่วยให้การควบคุมสต็อกสินค้า วัตถุดิบหรือวัสดุมีประสิทธิภาพ ไม่ขาดสต็อก จนทำให้การผลิตล่าช้า จากข้อตกลงซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก กรณีซื้อรวมทุกโครงการรับเข้าคลังกลางแล้วสามารถแจกจ่ายตามการขอของแต่ละโครงการด้วยเอกสารใบโอนย้ายไปยังโครงการตามจำนวนที่โครงการต้องการ

    ผู้รับผิดชอบคลังโครงการที่หน้างานหรือผู้จัดการโครงการ

    ควบคุมการใช้ในคลังของโครงการด้วยเอกสารเบิกใช้ คุมสต็อก ลงบัญชี และลงบัญชีต้นทุนโครงการอย่างอัตโนมัติ หน้าจอใบเบิกสินค้า

    หัวหน้าโครงการควบคุมสินค้า วัตถุดิบหรือวัสดุ ในโครงการและสรุปการใช้ สรุปของที่เหลือ ผลต่างของที่เหลือกับของจริงตามโครงการที่รับผิดชอบได้ ตัวอย่างรายงาน

    ฝ่ายบัญชี

    1.ช่วยติดตามการชำระและเงินประกันผลงานได้อย่างดี

    2.สรุปรายได้ ค่าใช้จ่าย ตามโครงการเทียบงบประมาณและผลต่างให้ทราบสถานะ

    ประโยชน์ที่ได้รับ

    • สามารถคุมสต็อก/วัสดุคงเหลือ งานโครงการได้และบริหารการสั่งซื้อให้ทันต่อการทำงาน เพื่อการส่งมอบงานที่ตรงเวลา 
    • สามารถควบคุมงานโครงการในระบบและตรวจสอบได้
    • ทราบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เทียบงบประมาณได้อย่างทันเวลาเพื่อหาทางแก้ไข
    • ทราบยอดเบิกเงินล่วงหน้า ใช้ไปเท่าไหร่ คงเหลือเท่าไหร่
    • ช่วยการติดตามเงินค่างวดทำให้กระแสเงินสดไม่พลาด
    • สามารถทราบยอดเงินประกันผลงาน และเรียกเก็บภายหลังตามที่ตกลงได้ตรงเวลาไม่เสียโอกาส ป้องกันการทำงานผิดพลาด
    • ผู้บริหารได้งบการเงินถูกต้องและรวดเร็วตามผลประกอบการและตามรายโครงการ
    ประโยชน์ของ Bplus ERPสำหรับบริหารงานโครงการ
    Bplus ERP โปรแกรมบัญชีบริหารธุรกิจ
    Bplus ERP โปรแกรมบัญชีบริหารธุรกิจ
    16 November 2021  View 6,789

    บทความที่น่าสนใจ

    สินค้าอื่นๆ

    สมัครสมาชิก

    ลงชื่อเข้าใช้งาน

    เข้าสู่ระบบ

    สร้างบัญชีใหม่ | ลืมรหัสผ่าน ?

    นโยบายความเป็นส่วนตัว

    ยอมรับนโยบาย

    "Behind the success of customer business"

    บริษัท อี-บิซิเนส พลัส จำกัด และ บริษัท บิซิเนส แอนด์ เทคโนโลยี่ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ บริการ บุคลากร อย่างมีคุณภาพและต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า

    11-14 ซอยบรมราชชนนี 39 แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170

    ADDRESS


    CONTACT US


    • ฝ่ายขาย HRM: 092-345-3681
    • ฝ่ายขาย ERP POS: 085-234-5980
    • Call Center ฝ่ายขาย: 02-880-9700, 02-409-5409, 02-880-8800
    • Call Center: 02-880-8800
    • Mobile Call Center: 080-915-5660, 065-629-0509, 094-997-3559
    • ฝ่ายบริการ: 02-880-8800 ฝ่ายบริการ HRM กด 2 , ฝ่ายบริการ ERP กด 3

    SOCIAL MEDIA


    • Bplus HRM โปรแกรมเงินเดือนสำเร็จรูป
    • Business Plus ERP MRP
    • โปรแกรมขายหน้าร้าน Bplus POS
    • Business Plus Food & Beverage
    • @salebplus
    • @businessplushrm
    • allsales@bplus.co.th

    Copyright © 2021. All rights reserved • คุ้กกี้ • นโยบายส่วนบุคคล • ยกเลิกรับข่าวสาร
    คุณชอบคุกกี้ไหม? 🍪 เราใช้คุกกี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา นโยบายการใช้คุกกี้ / เรียนรู้เพิ่มเติม