ลาออกเพราะหัวหน้างาน เรื่องจริงที่ผู้บริหารมักไม่ยอมรับ

          หัวหน้างานมีบทบาทสำคัญในชีวิตการทำงานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานต่างๆ อนุมัติการลา โปรโมตให้เลื่อนตำแหน่งเพื่อเพิ่มแรงกระตุ้นในด้านการทำงานและรักษาแรงจูงใจด้านบวกแก่ทีมเอาไว้ แต่หลายคนไม่ได้รับโอกาสดังกล่าวที่ว่ามาจากหัวหน้างานของ มีทางเดียวที่จะออกจากความอึดอัดและไม่มีตัวตนนี้คือการเลือกลาออกดีกว่าถึงแม้จะไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆกับบริษัท เพราะความเครียดล้วนเป็นส่วนที่ทำให้เกิดสภาวะหมดไฟในการทำงานอีกด้วย

และนี่คือสาเหตุที่ทำไมถึงเลือกลาออกเพราะหัวหน้างาน

 

การเมืองในองค์กร
การเมืองภายใน โดยเฉพาะเมื่อมีการซุบซิบนินทาและเมาท์กันต่อทุกเรื่องราวส่วนตัว มีการให้รางวัลพิเศษและเลือกปฏิบัติแก่คนที่รักมักที่ชัง มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกเพื่อสร้างอิทธิพลอีก ทำงานไประแวงไปแบบนี้ไม่ดีเลย



ขโมยความดีความชอบ
หลายๆคนก็ต้องพบกับคนที่จ้องจะขโมยความดีความชอบจากคนอื่น แม้ว่าคุณจะทำงานทุกๆอย่างด้วยตัวคุณเองมาตั้งแต่แรกเริ่ม สุดท้ายหัวหน้าคุณเป็นคนหยิบชิ้นปลามันไปกินเองโดยไม่ได้ให้เครดิตคนที่ทุ่มเทแรงกายใจแม้แต่นิดเดียว



แค่อยากหลีกหนีความวุ่นวายดุจสงครามและหาความสงบ
หลายคนลาออกจากงาน เพราะหัวหน้างานล้วนๆ แม้ว่าจะชอบหรือรักงานมากแค่ไหน กลับไปที่บ้านคุณก็ยังมีความเครียดเก็บไปนอนฝันต่อและทำให้แทบไม่อยากลุกออกไปทำงานในแต่ละวัน บางคนเลือกลาออกโดยไม่หางานล่วงหน้าเพื่อออกมาพักผ่อนสมองและจิตใจก็มีให้เห็นอยู่เยอะไป

 

เมื่อหัวหน้า ทำลาย ความมั่นใจของคุณ
หัวหน้างานที่จ้องจับผิดลูกน้องไปทุกอย่าง และทำให้ทุกๆคนทำงานยากลง กดหัวคนอื่นให้ต่ำลงด้วยการดูถูกความสามารถของคนอื่น ทำให้เสียความมุ่งมั่นในการทำงานไปจนหมด ไม่ว่าคุณจะทำงานแบบไหน คุณก็จะรู้สึกว่าตัวเองต้องได้รับคอมเมนท์จากหัวหน้าของคุณให้ปรับปรุงไปซะทุกอย่าง



กฎระเบียบยิ่งกว่าอยู่่ในคุก
หลายต่อหลายคนทนไม่ไหวกับกฎระเบียบในการทำงานของหัวหน้างานที่ฟังดูไม่สามารถทำได้จริง เช่น การกำหนดเส้นตายในการทำงานแบบวันต่อวัน ทำให้พนักงานต้องทำโอทีข้ามวันข้ามคืน ตามด้วยการประเมินที่ให้คะแนนต่ำหากไม่สามารถทำงานได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ 

 

ที่มา JobsDB