พนักงานแบบไหน นำพาองค์กรเข้าเส้นชัย

          พนักงานในบริษัทก็มีหน้าของแต่ละคน เหมือนกับฟันเฟืองที่ค่อยหมุน และทำงานให้บริษัทเดินต่อไปได้ ถ้ามีฟันเฟืองใดฟันเฟืองนึงพัง หรือ หยุดไปก็จะทำให้การทำงานขัดข้อง แต่มันจะดีกว่ามั้ย ถ้ามีฟันเฟืองที่ดี พิเศษกว่าบริษัทอื่น ๆ และนำบริษัทคุณไปสู่ความสำเร็จ

 

พนักงานผู้มีแรงจูงใจ มีความตั้งใจในการทำงาน
รู้จักหน้าที่ของตัวเองดี ไม่ต้องมานั่งค่อยตามงาน , จ้ำจี้จ้ำไชจากคนกลุ่มนี้ นอกจากนั้นยังมีพลัง และแรงบันดาลใจที่จะทำงานเกินหน้าที่ที่รับผิดชอบ ถ้างานในจุดนี้จะพาทั้งทีมสู่ความสำเร็จ และบรรลุเป้าหมาย 

 

พนักงานผู้ที่สื่อสารเก่ง
การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะการสื่อสารภายในบริษัทจะช่วยให้แต่ละทีมก้าวไปข้างหน้า พนักงานที่มีการสื่อสารที่ดี สามารถถ่ายทอดประเด็นต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน เหมาะสม และชัดเจน เป็นทั้งผู้รับสาร และส่งสารต่อที่ดี จะช่วยทำให้งานเดินต่อไปได้ง่าย และสมบูณร์ครบถ้วน
 

พนักงานผู้ที่ใครก็ทำงานแทนไม่ได้
พนักงานคนนี้ก็เหมือนเป็ดที่ทำได้ทุกอย่าง ทั้งบิน ว่าย น้ำ และอื่น ๆ แต่ถ้าจะหาใครมาทำแทนที่ก็ทำไม่ได้ ทำให้พนักงานประเภทนี้จะค่อยเติมเต็ม และอุดช่องว่างต่าง ๆ ให้บริษัทได้สมบูรณ์

 

พนักงานผู้พร้อมรับทุกสถานการณ์ เปิดรับโอกาสใหม่ ๆ
พร้อมที่จะเรียนรู้ และเปิดรับโอกาสใหม่ ๆ เสมอ กล้าออกจากกรอบของตนเอง ออกจากสิ่งที่เคยทำ โดยไม่กังวัลต่อหน้าที่รับผิดชอบที่จะเพิ่มขึ้น พร้อมรับความท้าทาย , อุปสรรคปัญหา และความผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และที่สำคัญลด Ego ของตัวเอง เพื่อรับสิ่งใหม่ทำให้บริษัทกรสมบูรณ์

 

พนักงานผู้ทำงานเป็นทีมได้ ปรับตัวได้ดี
ทีมเวิร์กที่ดีเป็น 1 ในปัจจัยหลักที่จะทำให้บริษัทประความสำเร็จ พนักงานที่สามารถทำเป็นทีมได้ดี ปรับตัวเข้าหาคนอื่นได้ จะทำให้บริษัทไม่อึดอัด เป็นเหมือนฟันเฟืองที่เข้าได้กับทุกน็อต ทำให้การทำงานไหลลื่นไม่สะดุด ฟันเฟืองทุกส่วนหมุนอย่างไม่ติดขัดนั้นเอง

 

ที่มา Make A Money จงเรียนเพื่อรวย อย่าเสียเวลาเรียนอะไรเปล่าๆปลี้ๆไร้สาระ 555+