รายงาน 50ทวิ แสดงที่อยู่พนักงานไม่ครบ

คู่มือแก้ไข – รายงาน 50 ทวิ แสดงข้อมูลที่อยู่ไม่ครบ

อธิบาย: เรียกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ)(ฉบับที่ 131) แสดงข้อมูลที่อยู่ไม่ครบ

วิธีแก้ไข:

1. ตรวจสอบเวอร์ชั่นของโปรแกรมที่ใช้งาน โดยเข้าไปที่เมนู “วิธีใช้”

 

2. ระบบแสดงหน้าต่างเกี่ยวกับโปรแกรม สังเกตข้อความ “Version….” จากภาพตัวอย่างคือ Version 7.3

 

3. จากนั้นกดดาวน์โหลดไฟล์แก้ไข โดยเลือกใช้งานตามเวอร์ชั่นโปรแกรมที่ใช้งาน

เวอร์ชั่นโปรแกรม ลิงก์ดาวน์โหลดไฟล์แก้ไข
HRM เวอร์ชั่น 7.2  https://shorturl.asia/HZQf9
HRM เวอร์ชั่น 7.3  https://shorturl.asia/cjsJy

 

4. เมื่อดาวน์โหลดไฟล์แก้ไขเรียบร้อยแล้ว จะได้ไฟล์ 50ทวิ_V7.3.zip ให้ทำการแตกไฟล์

 

5. แตกไฟล์ zip เรียบร้อยแล้ว แสดงโฟลเดอร์ 50ทวิ_V7.3

 

6. กดดับเบิ้ลคลิกโฟลเดอร์ 50ทวิ_V7.3 จะแสดงไฟล์แก้ไขรายงานชื่อ “PRRPT614.V7.RPT” จากนั้นนำไฟล์แก้ไขดังกล่าวไปวางในตำแหน่งที่เก็บแฟ้มรายงาน โดยแนะนำให้ทำการเปลี่ยนชื่อไฟล์รายงานเดิม เก็บไว้ก่อน แล้วจึงนำไฟล์แก้ไขไปวาง

 

        วิธีตรวจสอบตำแหน่งที่เก็บแฟ้มรายงาน

        - เข้าโปรแกรม HRM หน้าเลือกฐานข้อมูล เลือกเมนู “เครื่องมือ” และเมนู “แก้ไขคุณสมบัติฐานข้อมูล” ตามลำดับ

 

        - ระบบแสดงหน้าต่างคุณสมบัติฐานข้อมูล สังเกตช่องที่เก็บแฟ้มรายงาน จะแสดง Path ตำแหน่งที่เก็บแฟ้ม รายงาน

 

7. เมื่อนำไฟล์แก้ไขไปวางในตำแหน่งที่เก็บแฟ้มรายงานเรียบร้อยแล้ว เข้าโปรแกรม และเรียกรายงานอีกครั้ง

 

 

คู่มือการแก้ไข