Q: เปลี่ยนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแล้วเข้าใช้งานโปรแกรม Bplus HRM ไม่ได้

A: ปัญหาเกิดจากเมื่อเปลี่ยนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจะมีการได้รับอุปกรณ์ Router ชุดใหม่ ตัวอุปกรณ์ Router จะทำการแจก IP ชุดใหม่ซึ่งจะได้เลข IP อีกชุดจาก Router ตัวใหม่ และจะทำให้เครื่อง Client ไม่สามารถเชื่อมต่อ Server ได้ เพราะ IP ของ Server เปลี่ยน แนวทางการแก้ไขปัญหา ปลด Static IP ของ Server ออกเพื่อให้เครื่อง Server ได้รับ IP แบบ DHCP แล้วจึงกำหนดค่า IP แบบ Static IP ใหม่ และทำการแก้ไขตำแหน่งอ้างอิงของเครื่อง Client เป็น IP ใหม่ของเครื่อง Server