แนวทางแก้ไขปัญหาเมื่อระบบ Line Notify หรือ API Message ขัดข้อง ที่กระทบกับการใช้งาน BplusPOS v3.1 (กรณีจบบิลไม่ได้เพราะรับชำระด้วย QR Code)
ปัญหา: เครื่อง POS หลังจากที่กดรับชำระ QR Code บนหน้าจอแล้วจะปรากฏ Error ทำให้ไม่สามารถจบบิลขายได้

สาเหตุ: ระบบ Line Notify หยุดให้บริการ (ยกเลิกการให้บริการ) ซึ่งทำให้โปรแกรม BplusPOS v3.1 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Line Notify ได้ และจะเกิดกับลูกค้าที่ กำหนด Line Token ไว้บนบัญชีคิวอาร์โค้ดในระบบหลังร้าน เพื่อแจ้งเตือนการชำระเงิน
แนวการแก้ไข: ตรวจสอบที่บัญชีคิวอาร์โค้ดที่ใช้รับชำระ และ ลบ Line Token ออกจากช่องการตั้งค่า
การดำเนินการที่เครื่องสำนักงานใหญ่
- เปิดโปรแกรม Business Plus (BplusErpv31)
- ไปที่เมนู: การเงิน → ตั้งค่า → ตั้งชื่อบัญชีธนาคารและสมุดเงินสด → บัญชีคิวอาร์โค้ด
- คลิกขวาที่ ชื่อบัญชีคิวอาร์ ที่ใช้งาน

- ในหัวข้อ Line Notify ID
- ทำการ ลบ Line Token ออก
- หากต้องการเก็บไว้ใช้งานในอนาคต ให้ คัดลอกข้อความ Token เก็บแยกไว้ก่อนลบ

การดำเนินการที่เครื่อง POS
- เปิดโปรแกรม Bplus POS
- ไปที่เมนู แฟ้ม → ตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ

-
- ในหัวข้อ Token สำหรับ Line Notify
- ที่ช่อง ขอบริการ: ลบข้อความ Line Token
- ที่ช่อง แจ้งยอดขาย: ลบข้อความ Line Token
- (หากต้องการใช้งานในอนาคต ให้คัดลอกข้อความ Token เก็บไว้ก่อน)
- คลิก บันทึก และ จบงาน

- ปรับปรุงข้อมูล และทดสอบเข้าใช้งาน
อีกกรณีหากต้องการนำ Line Token ออกจากโปรแกรม POS สามารถใช้โปรแกรม PConnect_DelLineToken สามารถดาวน์โหลดได้จากลิ้งก์
https://www.businessplus.co.th/images/content2022/SE/POS/PConnect_DelLineToken.rar