Replenishment (การเติมสินค้าเพื่อให้พร้อมขาย)
ระบบที่ใช้ในการวางแผน เติมสินค้า ให้เพียงพอกับการขาย โดยใช้ข้อมูลจากยอดขายจริง, คงเหลือสินค้า, ระยะเวลานำเข้า (Lead Time) เพื่อให้ไม่เกิดการ “ของขาด” และไม่สต๊อกเกินความจำเป็น
ใช้กับสินค้าแบบสำเร็จรูป เช่น: สินค้าอุปโภคบริโภค, Supermarket, ค้าปลีก
จุดเด่น:
- เติมของกลับเข้าสต๊อกให้พอขาย
- วิเคราะห์ความถี่ในการขาย
- คำนวณจุดสั่งซื้ออัตโนมัติ (Reorder Point)