
สาเหตุของปัญหา
เกิดจากขั้นตอนการตั้งต้นฐานข้อมูลใหม่ไม่ถูกต้อง
การแก้ไขปัญหา
1. ตรวจสอบตั้งค่าและฐานข้อมูล ( โดยต้องไม่มียอดขายของเครื่องอื่นค้างอยู่)
2. เปิดโปรแกรม POS จากนั้นไปที่แท็บ แฟ้ม > ตั้งค่าวิธีรับส่งข้อมูล ไปในส่วนหน้าที่ 3
3. ในส่วนหัวข้อลบยอดขายเก่า เลือกเป็น ไม่ต้องการลบยอดขาย แล้วกดบันทึก > จบงาน
4. จากนั้นไปที่ C:/Program Files/EBP/BplusPos v3.1/Structure เปิดไฟล์ SyncConfig.ini แล้วสังเกตรหัสภาษา (Encoding) ตามรูปภาพ

หากเป็น UTF-8 with BOM ให้เลือกแท็บเมนู File > Save As เปลี่ยนเป็น UTF-8 แล้วกด Save ตามรูปภาพ

5. ทดสอบเข้าใช้งานอีกครั้งครับ
กรณีที่ไม่สามารถบันทึกรหัสภาษา (Encoding) เป็น UTF-8 ได้ ให้คัดลอกไฟล์ SyncConfig.ini ใน C:/Program Files/EBP/BplusPos v3.1/Structure ไปไว้ที่เครื่องอื่น จากนั้นดำเนินการตามหัวข้อที่ 3 เมื่อเสร็จสิ้นแล้วทำการคัดลอกไฟล์ SyncConfig.ini ไปไว้ใน C:/Program Files/EBP/BplusPos v3.1/Structure ของเครื่องที่มีปัญหา แล้วทดสอบเข้าใช้งานอีกครั้งครับ