โปรแกรมเงินเดือนใช้งานผ่านช่องทาง Online ผ่าน Web browser ทำให้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกอุปกรณ์ โดยจะเหมาะกับธุรกิจที่มีเงื่อนไขการเพิ่มหรือหักเงินไม่ซับซ้อน โดยตั้งเงื่อนไขการคิดเงินเดือนได้ตามรูปแบบธุรกิจ ใช้งานง่าย สำหรับธุรกิจ SME และ Startup โปรแกรมเงินเดือน Bplus e-Payroll รุ่น Micro (On Web) เครื่องมือช่วยในการคํานวณเงินเดือน ภาษี ประกันสังคม เพื่อจ่ายให้กับพนักงาน ถูกต้องตามหลักกรมสรรพากร มีรายงานตรวจสอบ พร้อมกับ Export ข้อมูลเป็น Excel เพื่อนำไปใช้งานต่อได้ พร้อมรองรับสวัสดิการทางการเงินในเรื่องกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมการจัดการเอกสารแบบออนไลน์ ส่งข้อมูลเพื่อนำส่งหน่วยงานภายนอก ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้นโดยมีคุณสมบัติ ดังนี้
คุณสมบัติทั่วไป
- ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม สามารถเข้าใช้งานผ่านระบบ Internet ซึ่งใช้งานจาก Browser ได้ทุกที่ ทุกเวลา
- ส่งข้อมูลผ่านช่องทาง Online ให้กับหน่วยงานภายนอกได้ ดังนี้ ธนาคาร, ประกันสังคม, กรมสรรพากรได้
- ง่ายต่อการใช้งาน มีเมนูต่างๆที่เกี่ยวกับการคำนวณเงินเดือน พร้อมกับเรียกรายงานตรวจสอบได้
- ระบบมีความรวดเร็วในการทำงาน
- สามารถบันทึกข้อมูลผังองค์กรของบริษัทได้ เช่น สาขา แผนก ตำแหน่งงาน เป็นต้น
- รายงานต่างๆ แสดงผลได้ทั้งจอภาพ และ พิมพ์ออกจากเครื่องพิมพ์ได้ พร้อมฟังก์ชั่น Export รายงานเพื่อไปใช้งานยังโปรแกรมอื่นๆ ได้ เช่น Microsoft Excel, PDF เป็นต้น
- ข้อมูลไม่รั่วไหลและมีความปลอดภัย

คุณสมบัติโปรแกรม
1. พร้อมใช้งานได้ทันที โปรแกรมมีค่ามาตรฐานเพื่อเริ่มงาน ช่วยให้ใช้งานระบบเงินเดือนได้รวดเร็วและถูกต้อง
2. กำหนดรูปแบบองค์กรเพื่อแบ่งแยกพนักงานได้ตั้งแต่สาขา, แผนกและตำแหน่งงานได้
3. งวดจ่ายเงินเดือน
- รองรับรอบจ่ายเดือนละครั้งและเดือนละสองครั้ง
- ช่วงเริ่มต้นงวดและสิ้นสุดงวด รองรับ
- แบบวันชนวันในเดือนปกติ เช่น งวดเริ่มวันที่ 1-31 จ่ายวันที่ 31 เป็นต้น
- แบบคร่อมเดือน เช่น ตัดรอบเงินเดือนวันที่ 25 ชน 24 ของเดือนถัดไปและจ่ายวันที่ 30 เป็นต้น
- รองรับงวดพิเศษ จ่ายไม่พร้อมเงินเดือน เช่น ค่าล่วงเวลา, ค่าคอมมิชชั่น, ค่า Service Charge, เงินโบนัสหรือแต๊ะเอีย เป็นต้น ทำได้ง่าย สบาย คำนวณภาษีถูกต้อง รายงานครบตรวจสอบได้
4. เงินเพิ่ม-เงินหักของบริษัท
- โปรแกรมมีประเภทเงินเพิ่ม-เงินหักมาตรฐาน ที่นำมาใช้งานได้ทันที หรือ สามารถปรับแก้ไข/สร้างใหม่ให้ตรงกับองค์กรได้
- รองรับการสร้างรหัสประเภทเงินเพิ่ม-เงินหักได้แบบไม่จำกัด
- รองรับการคำนวณภาษีในแต่ละงวดได้ทั้งแบบเป็นเงินได้ประจำ หรือ แบบจำนวนคราวไม่สม่ำเสมอ เพื่อให้การคำนวณภาษีแม่นยำทั้งในงวดระหว่างปีและสิ้นปี เพื่อให้พนักงานไม่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือ ขอคืนในการยื่น ภ.ง.ด.91
5. แฟ้มพนักงาน
- รองรับพนักงานได้ทั้งประเภทพนักงานประจำรายเดือนและพนักงานรายวัน
- นอกจากอัตราเงินเดือนหรือค่าแรงต่อวันแล้ว หากพนักงานมีเงินประจำได้คงที่ทุก ๆ เดือน โปรแกรมรองรับการคำนวณอัตโนมัติโดย บันทึกเงินได้ประจำให้กับพนักงานแบบ Fix จ่ายทุกเดือนได้ ลดขั้นตอนในการบันทึกซ้ำ ๆ ทุกงวด เช่น ค่าตำแหน่ง, ค่าน้ำมันรถ ,ค่าอาหาร โดยบันทึกเพียงครั้งแรกครั้งเดียว โปรแกรมจะคำนวณให้อัตโนมัติทุกงวด
- แจ้งสถานะพนักงานให้ตรวจสอบได้ง่าย เช่น ยังทำงาน ลาออก หรือ ลาพัก เป็นต้น
- สามารถบันทึกค่าลดหย่อนต่างๆ ได้ตามกฎหมายภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
- รองรับเงินลดหย่อน กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือ เงินที่ได้รับยกเว้นภาษีในประวัติพนักงาน เพื่อให้โปรแกรมคำนวณภาษีได้ถูกต้อง เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ, กองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชน, เงินลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ, เงินค่าชดเชยที่ได้รับตามกฎหมายแรงงาน มาลดหย่อนภาษีได้
- กำหนดวิธีการรับเงินเดือนของพนักงานในแฟ้มพนักงานได้ทั้งกรณีเงินสด และ โอนเงินเข้าธนาคาร
6. กรณีเริ่มใช้ระบบระหว่างปีภาษีหรือพนักงานทำงานไม่เต็มเดือน
- หากเริ่มใช้งานโปรแกรมระหว่างปี รองรับการบันทึกยอดเงินได้ที่ให้กับพนักงานก่อนใช้โปรแกรม และ สามารถบันทึกยอดเงินประกันสังคม และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่ถูกหัก เพื่อให้โปรแกรมคำนวณภาษีทั้งปีได้ครบถ้วน
- พนักงานทำงานไม่เต็มเดือน เช่นพนักงานเข้าใหม่ ระบบสามารถนำเงินได้และภาษี ที่เคยถูกหักก่อนหน้าที่จะเข้าทำงานมาบันทึกในประวัติพนักงาน เพื่อให้ยอดเงินที่บันทึกมารวมคำนวณ Adjust ภาษีเพื่อแสดงยอดทั้งปีให้ถูกต้อง
7. การคำนวณภาษี
- กำหนดวิธีการคำนวณภาษีแบบ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย พร้อมกับมีแบบยื่นนำส่งข้อมูลภ.ง.ด.ให้กับกรมสรรพากร
- รองรับวิธีประมาณภาษีของเงินเพิ่ม/เงินหัก เป็นแบบประจำทั้งปี และ แบบไม่สม่ำเสมอ ได้ถูกต้องตรงตามที่กรมสรรพากรกำหนด
- กรณีที่กฎหมายมีการเปลี่ยนแปลง เช่น ค่าลดหย่อน ค่าใช้จ่าย สามารถแก้ไขได้เอง ตามที่กฎหมายกำหนด
8. การคำนวณประกันสังคม
- กำหนดอัตราประกันสังคมได้ทั้งในส่วนของนายจ้างและลูกจ้าง และ ใช้อัตราที่ต่างกันได้ตามกฎหมายแรงงานกำหนด
- กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมจากมาตรฐานที่โปรแกรมมีให้ได้ เช่น เงินเพิ่ม หรือ เงินหัก ของกิจการไม่เข้าเงื่อนไขประกันสังคมก็สามารถกำหนดไม่หักได้
- กำหนดช่วงอัตราค่าจ้างต่ำสุด และ สูงสุด สำหรับการหักประกันสังคมได้ตามประกาศของกระทรวงแรงงาน
9. รองรับการหักและสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยกำหนดได้ 2 แบบ
- การสะสมของพนักงาน และ การสมทบของบริษัท ที่หักเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นยอดคงที่ เช่น เดือนละ 500 บาท หรือ เดือนละ 600 บาท เป็นต้น
- การสะสมของพนักงาน และ การสมทบของบริษัท ที่หักเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นอัตรา % ของเงินได้ เช่น หัก 3% หรือ หัก 5% ของเงินได้ เป็นต้น
10. การตั้งค่าพื้นฐานของบริษัท
- สามารถกำหนด สาขา แผนก ตำแหน่งงาน ที่ตรงกับข้อมูลของบริษัทได้
- สามารถทำการกำหนดอัตราการหักประกันสังคมได้ตามกฎหมายที่กำหนดไว้ หากมีการเปลี่ยนแปลงก็เข้ามาแก้ไขภายหลังได้
- สามารถกำหนดการตั้งค่าพนักงานในระบบ โดยกำหนดชื่อ, ที่อยู่พนักงาน, วันที่เริ่มงาน, สาขา/แผนก/ตำแหน่ง, และ กำหนดเงื่อนไขการคำนวณภาษี/ประกันสังคมในระบบได้

- กำหนดงวดการจ่ายเงินเดือนได้ทั้งแบบ เดือนละครั้ง และ เดือนละสองครั้ง พร้อมกับกำหนดงวดการจ่ายแบบ ต้นงวด-ปลายงวด เช่น งวดเริ่มวันที่ 01 สิ้นงวดวันที่ 31 จ่ายวันที่ 31 หรือ กรณีจ่ายงวดเงินเดือนแบบคร่อมเดือน เช่น งวดเริ่มวันที่ 25 สิ้นงวดวันที่ 24 ของเดือนถัดไป และ จ่ายวันที่ 31 เป็นต้น
- กำหนดวิธีการคำนวณภาษีให้พนักงานแบบ หัก ณ ที่จ่าย หรือ ไม่คำนวณภาษีได้
11. รายละเอียดการคำนวณเงินเดือน
- สามารถบันทึกเงินเพิ่ม / เงินหักแต่ละงวดของพนักงานได้สะดวก
- จัดการเกี่ยวกับการคำนวณเงินเดือน, ภาษี, ประกันสังคม, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายสรรพากรและรวดเร็ว ทำให้ลดการจ่ายภาษีเพิ่มหรือขอคืนภาษีปลายปีให้กับพนักงาน
- ตรวจสอบผลการคำนวณถ้าผิดพลาดสามารถแก้ไขและคำนวณใหม่ หรือคำนวณย้อนได้ไม่จำกัดครั้งก่อนนำส่ง
- แสดงวิธีการคำนวณภาษีพนักงานแต่ละคนให้อย่างละเอียด

- รองรับการจ่ายเงินเดือนทั้งเงินสด และโอนเงินเข้าธนาคาร
12. การบันทึกข้อมูลงานประจำงวด
- แต่ละงวดสามารถบันทึกเงินเพิ่ม / เงินหักของพนักงานได้สะดวกสบาย
- การปรับเงินเดือน สามารถทำได้อัตโนมัติ โดยรองรับกรณีปรับเงินเดือนต้นงวด และ ปรับเงินเดือนระหว่างงวด กรณีการปรับระหว่างงวดโปรแกรมจะคำนวณเฉลี่ยอัตราเงินเดือนเก่าและอัตราเงินเดือนใหม่ให้อัตโนมัติ
- กรณีพนักงานลาออก / ลาพัก รองรับทั้งเหตุการณ์ที่เกิดต้นงวดและระหว่างงวด โดยบันทึกวันที่พนักงานลาออก และ วันที่พนักงานถูกพักงาน โดยโปรแกรมจะคำนวณจ่ายค่าแรงอัตโนมัติเฉพาะวันที่พนักงานทำงานเท่านั้น
- พนักงานลาออก/ลาพัก
- สามารถระบุเหตุผลการลาออก/ลาพักในระบบ เพื่อให้ตรวจสอบย้อนหลังได้
- สามารถบันทึกและคำนวณเงินค้างจ่ายพนักงานที่ลาออก/ลาพักแล้วในงวดถัดไปได้ เช่น ค่าล่วงเวลาค้างจ่าย ค่าคอมมิชชั่นค้างจ่าย เป็นต้น
- เก็บประวัติพนักงานที่ลาออก/ลาพักไว้ได้ ถ้าพนักงานนั้นกลับเข้าทำงานใหม่สามารถนำข้อมูลมาบันทึกต่อได้ทันที
13. การส่งข้อมูล Online
- จัดการเรื่องสื่ออิเล็กทรอนิกส์ส่งประกันสังคม และ สามารถเตรียมข้อมูลส่งประกันสังคมได้
- จัดการเรื่องสื่อโอนเงินเดือนผ่านธนาคารพร้อมรายงานและรองรับการโอนเงินในวันที่ต่างกันตามประเภทพนักงานเช่น พนักงานรายวัน โอนวันที่ 25 พนักงานประจำโอนวันที่ 30 เป็นต้น
14. รายงานและคุณสมบัติพื้นฐาน
- รายงานต่างๆ สามารถเลือกพิมพ์โดยเลือกสาขา/แผนก/พนักงานได้และกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการได้
- ทุกรายงานสามารถ Export โดยเลือกรูปแบบเป็นไฟล์ของโปรแกรมต่างๆ ได้ เช่น Microsoft Excel, PDF เป็นต้น

รายงานในระบบ
1.รายงานประจำเดือน







2.รายงานประจำปี



ประโยชน์ของระบบ
- เข้าใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม ซึ่งจะเข้าใช้งานผ่านทางหน้า Web ได้
- สามารถตรวจสอบผลคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงานหลังคำนวณเงินเดือนได้ทันทีในระยะเวลาไม่นาน
- ระบบใช้งานได้ง่าย คำนวณเงินเดือนได้รวดเร็ว พร้อมกับทำจ่ายเงินเดือนได้ทันที และมีความแม่นยำในการคำนวณ
- ช่วยเรื่องการตรวจสอบข้อมูลได้สะดวกมากขึ้น โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้ตลอดเวลา
01 November 2022
View
5,137