เทคนิคการเรียกลูกค้าเข้าร้าน ฉบับผู้ประกอบการมือใหม่

ในยุคโควิดผู้คนส่วนใหญ่ต่างนั่งทานใน ร้านอาหาร กันน้อยลง เลือกการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่กันมากขึ้น ซึ่งส่งผลเสียกับ ร้านอาหาร ที่ไม่มีบริการเดลิเวอรี่ ทำให้รายได้ลดลงตามไปด้วย ซึ่งเราได้นำเทคนิคดี ๆ ที่สามารถเรียกลูกค้าเข้า ร้านอาหาร ของคุณได้มี 6 ข้อดังนี้

1. เมนูอาหารกับราคาที่ตั้งไว้ควรเหมาะสม

      ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างชอบอาหารหรือของหวานที่มีราคาถูก ได้ปริมาณเยอะ คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย แต่ถ้าเมนูนั้นมีราคาแพง คุณภาพก็ต้องดีตามราคาด้วย ดังนั้น เมนูอาหารกับราคาที่ตั้งไว้ควรเหมาะสม อย่าเอาเปรียบลูกค้าจนเกินไป และที่สำคัญควรคำนวนต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ดีก่อนตั้งราคา

2.รสชาติอร่อย คุณภาพดี

     รสชาติและคุณภาพของอาหารถือเป็นส่วนสำคัญของ ร้านอาหาร เลยก็ว่าได้ หากรสชาติไม่อร่อย คุณภาพไม่ดีก็ยากที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำ

3.มีมุมสำหรับถ่ายรูป เพิ่มสีสันให้กับร้านอาหาร

     ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่เวลาไปคาเฟ่หรือร้านอาหารเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มาเซลฟี่ เพื่อที่จะได้โพสต์รูปภาพลงสตอรี่เก๋ ๆ ดังนั้น การที่ร้านของคุณมีมุมสำหรับถ่ายรูปก็ช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านได้แล้ว คุณอาจจะตกแต่งร้านอาหารตามเทศกาล เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้น เพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบ ๆ ร้าน 

4.ลูกค้าต้องได้รับการบริการที่ดี

    ไม่ว่าใครก็อยากได้รับการบริการที่ดี หากพนักงานของคุณสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ต้อนรับลูกค้าด้วยใบหน้าที่สดใสยิ้มแย้ม ใส่ใจลูกค้า เชื่อว่าลูกค้าต้องกลับมาซ้ำอย่างแน่นอน

5.จัดโปรโมชันพิเศษ

    การจัดโปรโมชันพิเศษเป็นวิธีที่ใช้เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่มีลูกค้าคนไหนไม่เหลียวมองอย่างแน่นอน แต่อย่าลืมที่จะโปรโมทก่อน เพราะลูกค้าอาจไม่ทราบว่าคุณกำลังจะจัดโปรโมชัน

6.มีมุมนั่งทานที่หลากหลาย

   มีที่นั่งหลากหลาย ลูกค้าบางคนต้องการความเป็นส่วนตัว ก็อาจจะมีโต๊ะเดี่ยว หรือมากันเป็นครอบครัว กลุ่มใหญ่ก็อาจจะจัดโต๊ะให้ใหญ่หน่อย หรือลูกค้าบริเวณนั้นเป็นกลุ่มวัยทำงานก็อาจจะมีมุมสำหรับนั่งทำงาน  wifi ฟรี มีที่สำหรับชาร์จแบต เป็นต้น

 

ที่มา : www.cooking.in.th