บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (Mother Supermarket)

แนะนำสมาชิก บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (Mother Supermarket)

Mother Supermarket หรือ Mother Marché จากร้านค้าโชห่วย สู่ซูเปอร์มาร์เก็ตของคนกระบี่  ดำเนินธุรกิจค้าปลีก จำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค มีโปรโมชั่นมากมาย 

โดยจุดเริ่มต้นของ Mother Marché นั้นเริ่มจากร้านโชห่วยห้องแถวเล็กๆ ในจังหวัดกระบี่ ที่มีชื่อว่า “เกียรติพานิช” การบริหารจัดการร้านเป็นแบบฉบับครอบครัวคนจีน โดยครอบครัวช่วยกันค้าขาย แต่หลังจากที่คุณแม่ที่เป็นคนดูแลร้านหลักได้เสียชีวิต คุณโกหยู เอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์ พี่ชายจึงได้รับไม้ต่อดูแลกิจการต่อจากคุณแม่ คุณโกหยูได้ถอดบทเรียนจากธุรกิจค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของโลกเช่นร้าน 7-Eleven และ Amazon มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกของตนเอง

การเปลี่ยนผ่านจากร้านโชห่วย สู่ซูเปอร์มาร์เก็ต เกิดขึ้นในปี 2535 เริ่มจากการตกแต่งร้านเพิ่มระบบแอร์และเปลี่ยนสีไฟจากสีขาวเป็นสีส้ม ร้านยังปรับรูปแบบการให้บริการด้วยการใช้แคชเชียร์ และใช้เครื่องคิดเงินสำเร็จรูป เป็นเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเจ้าแรกในจังหวัดกระบี่ที่ทันสมัยที่สุดก็ว่าได้ ต่อมาเมื่อ Mother Supermarket ได้รับผลตอบรับไปในทิศทางที่ดี ในปี 2554 จึงมีการขยายซูเปอร์มาร์เก็ตออกมาอีกแบรนด์ ที่มีชื่อว่า “Mother Marché”

Facebook : Mother Supermarket

 

ขอขอบพระคุณ บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (Mother Supermarket) ที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้ระบบโปรแกรม Business Plus

 

ขอขอบคุณที่มาบทความ www.marketthink.co