เรียกรายงานแล้ว Error :544 In File UNKNOWN.RPT;

 

 

 สาเหตุ : เกิดจากข้อจำกัดของระบบ Windows ที่ทำการเปิดแฟ้มเดิมซ้ำกันหลายครั้ง

เช่น มีผู้ใช้งานพยามยามเปิดแฟ้มเดิม (ในที่คือแฟ้ม.RPT) ซ้ำแล้วซ้ำอีก เกินจำนวนที่ Windows กำหนด

 

วิธีแก้ไข ทำได้ทั้งหมด 2 วิธี

             วิธีที่ 1 แจ้งพนักงานทุกคนออกจากทั้งหมด โปรแกรมแล้ว Restart Server

             วิธีที่ 2  ให้แก้ไขที่เครื่องที่แชร์ไฟล์รายงาน( Server)

                   

ขั้นตอนการแก้ไขเครื่องที่แชร์ไฟล์รายงาน( Server)

2.1. ไปที่ Control panel ที่เครื่อง Server เลือกAdministrative

2.2  เลือก Computer Management

 

2.3 เลือก Shared Folders --> Open Files ซึ่งจะแสดงรายละเอียดต่าง ๆ เช่น ชื่อผู้ใช้ โฟลเดอร์และไฟล์ที่กำลังเปิดใช้งานจำนวนการเข้าใช้ไฟล์ ณ ขณะนั้น เป็นต้น

 

2.4 เลือกรายการที่ใช้ไฟล์รายงานซ้ำ ๆ กัน ให้คลิกขวาที่รายการ เลือก Close Open File

 

2.5 ปิดไฟล์ที่เปิดอยู่ทั้งหมดแล้วเลือก YES

2.6 ทดสอบพิมพ์รายงานอีกครั้ง