การจัดเก็บเอกสารบัญชี ต้องเก็บเอกสารไว้ที่ไหน อย่างไร ?

สถานที่

  • สถานที่ทำการ
  • สถานที่ทำการผลิตหรือเก็บสินค้าเป็นประจำ
  • สถานที่ที่ใช้ทำงานประจำ
  • สถานที่อื่นที่สารวัตรบัญชีอนุญาต

ระยะเวลาการจัดเก็บ

กิจการต้องจัดเก็บบัญชีและเอกสารไม่น้อยกว่า 5 ปี นับแต่ปิดบัญชี

เอกสารเสียหายหรือสูญหาย

หากกิจการทำบัญชีหรือเอกสารสุญหายหรือเสียหายต้องแจ้งสารวัตรบัญชี โดยยื่นแบบ ส.บช.2 พร้อมด้วยหลักฐาน ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ทราบหรือควรทราบ

 

ที่มา เพจ บัญชีคิดให้ง่าย